"บิ๊กโจ๊ก" เผยจ่อขอหมายจับอีก 1-2 คนให้ความช่วยเหลือ "แอม"

อาชญากรรม
6 พ.ค. 66
13:28
605
Logo Thai PBS
"บิ๊กโจ๊ก" เผยจ่อขอหมายจับอีก 1-2 คนให้ความช่วยเหลือ "แอม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กโจ๊ก" เผยขยายผลคดี "แอม" จ่อออกหมายจับอีก 1-2 คน เชื่อพยานหลักฐานมัดแอมแม้ไม่ยอมให้การ ค้นบ้านพบหลักฐานเชื่อมโยงสั่งไซยาไนด์ แต่อ้างชื่อคนอื่นรับยาเพื่ออำพราง

วันนี้ (6 พ.ค.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดีฆาตรกรรมไซยาไนด์ ว่า ผลการตรวจค้นบ้านนางสรารัตน์ หรือ แอม เพิ่มเติม พบหลักฐานที่สามารถเชื่อมโยงได้แล้วว่า "แอม" มีการสั่งไซยาไนด์มาด้วยตัวเองและรับยาเอง

แต่อ้างชื่อคนอื่นจ่าหน้ารับไซยาไนด์ เพื่ออำพรางการตรวจสอบ จึงเชื่อว่ามีผู้ช่วยเหลือและผู้ช่วยเหลือย่อมรู้วิชาสอบสวน เนื่องจากพฤติกรรมของแอมพยายามสร้างเรื่องราวการเดินทาง ที่อยู่ และสร้างร่องรอยความเคลื่อนไหวของตัวเอง เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบอันต้องสงสัย

อ่านข่าว : ตร.บุกค้นบ้านพ่อแม่แอม ใน อ.ท่ามะกา ยึดรถเก๋งต้องสงสัย 1 คัน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า จนถึงขณะนี้การสืบสวนสอบสวนทำมาอย่างรัดกุม ไม่กังวลในพยานหลักฐานที่จะมัดตัว "แอม" แม้ว่าผู้ต้องหาจะไม่ให้การ ก็ไม่ใช่ปัญหาในการเอาผิด อีกทั้งจะขยายผลไปถึงผู้ที่คอยให้ความช่วยเหลือด้วย ซึ่งคาดว่าจะสามารถออกหมายจับได้อีก 1-2 คน แต่ขอเวลาในการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุม

นอกจากนี้ในวันที่ 8 พ.ค. ได้เรียกประชุมติดตามความคืบหน้าจากตำรวจผู้ทำคดีนี้ทุกพื้นที่ รวมถึงหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องสารไซยาไนด์ กรณีที่มีการนำเข้า การครอบครองและการประกาศขายในสื่อออนไลน์

พร้อมยืนยันว่า "สารไซยาไนด์" เป็นวัตถุอันตรายประเภทที่ 4 ใน พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 ห้ามนำเข้า ห้ามครอบครองและห้ามนำมาผสมใส่อาหาร ยาและเครื่องสำอาง หากพบผู้ใดฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 1,000,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายความเข้าพบ "แอม" มั่นใจไม่สารภาพคดีก้อย

"บิ๊กโจ๊ก" เตรียมเรียกคนซื้อ "ไซยาไนด์" กว่า 100 คน สอบปากคำ

"ไอซ์ ปรีชญา" ร่ำไห้ ยอมรับผิดสั่งซื้อไซยาไนด์ เสียใจถูกโยงผู้จัดการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง