ทนายความเข้าพบ "แอม" มั่นใจไม่สารภาพคดีก้อย

อาชญากรรม
5 พ.ค. 66
12:37
896
Logo Thai PBS
ทนายความเข้าพบ "แอม" มั่นใจไม่สารภาพคดีก้อย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ธันย์นิชา" ทนายความ เข้าพบแอมที่ทัณฑสถานหญิงกลาง หลังได้รับการร้องขอ ระบุรู้จักแอมมา 2 ปีกว่าและเป็นคนน่ารักมาก เชื่อแอมไม่รับสารภาพในคดีก้อย ยืนยันรับทำให้ทุกคดี

วันนี้ (5 พ.ค.2566) น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายความของนางสรารัตน์ หรือแอม เดินทางมายังทัณฑสถานหญิงกลางเพื่อมาพบกับแอม โดยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนเข้าไปด้านใน ระบุว่า ตนเองคือคนที่แอมร้องขอให้พบตามที่ได้กล่าวกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จึงเดินทางมาพบกับแอม โดยได้รับการติดต่อจากพนักงานสอบสวนเมื่อวานนี้ (4 พ.ค.) ว่าแอมต้องการขอพบ และยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่าตนเองรู้จักกับแอมได้ 2 ปีกว่าแล้ว และแอมเป็นคนที่น่ารักมาก

น.ส.ธันย์นิชา กล่าวว่า ตั้งแต่คุยกับแอมครั้งแรกจนถึงตอนนี้ เชื่อว่าแอมน่าจะรับสารภาพยากมาก เพราะเป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่ต้องดูพยานหลักฐานโจทก์ก่อนว่าครบถ้วนฟังขึ้นหรือไม่ ส่วนตัวยังไม่เห็นพยานหลักฐานที่ชัดเจนจากตำรวจ เห็นแต่พยานหลักฐานที่ปรากฏตามสื่อ อย่างไรก็ตามพยานหลักฐานที่อยู่ในสำนวนตามบัญชีพยานหลักฐาน ก็จะปรากฏในวันนัดตรวจพยานอยู่แล้ว โดยเฉพาะพยานหลักฐานในคดีของก้อย ซึ่งตนเห็นเป็นประจักษ์แน่ชัดตามสื่อต่าง ๆ ประกอบกับคำให้การของแอมค่อนข้างมั่นใจแน่ชัดว่า แอมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของก้อย ส่วนคดีอื่น ๆ เท่าที่ทราบตอนนี้ยังแจ้งข้อกล่าวหาไม่ครบทุก 14 คดี ยืนยันว่าตนเองจะรับทำทุกคดีให้กับแอม แม้ว่าจะเป็นคดีที่อัตราโทษสูงถึงประหารชีวิตก็ตาม

ในวันนี้จะไปการเข้าไปพูดคุยกับแอมและแจ้งสิทธิต่าง ๆ ซึ่งมั่นใจว่าในคดีของก้อยนั้นแอมไม่รับแน่นอน ส่วนคดีอื่น ๆ นั้น ต้องไปคุยกับแอมก่อน ซึ่งต้องพิจารณาจากพยานหลักฐาน เพราะแอมอาจจะกระทำความผิดในคดีอื่นก็เป็นได้ ดังนั้นตัวทนายเองก็ยังไม่มั่นใจในเคสคดีอื่น ๆ แต่มั่นใจว่าคดีของก้อยยังไม่ผิดและไม่รับสารภาพ

ส่วนพยานหลักฐานในคดีของก้อยที่ขัดแย้งกับสำนวนของตำรวจในประเด็นใดนั้น ตนเองไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเป็นความลับของลูกความ แต่พยานบุคคลในคดีก้อยของตำรวจนั้น ให้ดูในชั้นศาลว่าการเบิกพยานบุคคลมาให้การนั้นอยู่กับร่องกับรอยหรือไม่

อย่างไรก็ตาม หากแอมต้องการที่จะรับสารภาพในคดีอื่น ๆ ตนเองจะให้คำแนะนำว่าให้แอมรับสารภาพในชั้นศาลเท่านั้น ไม่ให้รับสารภาพในชั้นพนักงานสอบสวน ทั้งนี้เป็นสิทธิของตัวแอมเอง พร้อมย้อนถามสื่อกลับไปว่า ทุกคนอยากได้คำว่ารับสารภาพจากคดีนี้ใช่ไหม

ทนายความ ยืนยันว่า แม้ว่าแอมจะอยู่ในสถานะของผู้ต้องหา หรือจำเลย แต่ตามมรรยาททนายความแล้ว ไม่ว่าจะเป็นทนายให้กับโจทก์หรือจำเลย ก็มีหน้าที่ต้องผดุงความยุติธรรมและให้คำปรึกษาแนะนำทางกฎหมายอันเป็นประโยชน์แก่ลูกความให้ถึงที่สุด เพราะตราบใดที่ศาลยังไม่ตัดสินจำเลยก็ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่

จากนั้นทนายของแอมก็เดินเข้าไปในทัณฑสถานหญิงกลาง โดยมีเจ้าหน้าที่ของทัณฑสถานมารอรับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ไอซ์ ปรีชญา" เตรียมเข้าพบ ตร.ปมซื้อสารไซยาไนด์ 

แจ้ง 2 ข้อหา "พ.ต.ท." อดีตสามีแอม คุมตัวฝากขังศาลนครปฐม 

"บิ๊กโจ๊ก" สอบ "แอม" ในคุกพาอดีตสามีกล่อม จ่อเรียกดาราสาวปมซื้อไซยาไนด์ 

สั่งออกราชการไว้ก่อน "รอง ผกก." อดีตสามี - ออกหมายจับแอม 14 คดี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง