"ไอซ์ ปรีชญา" เตรียมเข้าพบ ตร.ปมซื้อสารไซยาไนด์

อาชญากรรม
5 พ.ค. 66
07:16
1,850
Logo Thai PBS
"ไอซ์ ปรีชญา" เตรียมเข้าพบ ตร.ปมซื้อสารไซยาไนด์
เฉลยแล้ว! “ไอซ์ ปรีชญา" นางเอกดังระดับร้อยล้าน หลังตำรวจชี้มีรายชื่อซื้อ "สารไซยาไนด์" ล็อตเดียวกับ "แอม" ทางออนไลน์ แม่นางเอกระบุซื้อมาจริงราคา 3,000 บาทเพื่อนำมาไล่สัตว์มีพิษ เตือนใครครอบครองผิดกฎหมายจำคุก 10 ปีปรับ 1 ล้านบาท

วันนี้ (5 พ.ค.2566) กรณีตำรวจออกมาเปิดข้อมูลแหล่งซื้อไซยาไนด์ทางออนไลน์ของ นางสรารัตน์ หรือแอม คดีวางยาไซยาไนด์ โดยพบว่าในล็อตที่ นางแอม สั่งซื้อพบชื่อบุคคลอื่นอีกนับร้อยคน โดยพนักงานสอบสวนกำลังติดตามตัวมาสอบสวนหาสาเหตุใช้งาน

ทั้งนี้จากขยายผล พบว่ามีรายชื่อนางเอกหนังระดับร้อยล้าน เป็น 1 ใน 100 รายชื่อที่ซื้อสารไซยาไนด์ล็อตเดียวกับ "แอม" คดีวางยาไซยาไนด์ ทำให้มีนางเอกระดับร้อยล้านหลายคนตกอยู่ในกระแส เช่น ทราย เจริญปุระ ที่มีคำค้นติดแฮชแท็กในทวิตเตอร์ แม้ว่าเจ้าตัวจะให้สัมภาษณ์ว่าไม่เคยสั่งซื้อสารไซยาไนด์

กระทั่งช่วงเย็นจึงมีการยืนยันแล้วว่านางเอกคนดังกล่าว คือ “ไอซ์" ปรีชญา พงษ์ธนานิกร โดยนางบังอร แม่ของไอซ์ ยอมรับลูกสั่งซื้อสารไซยาไนด์ในราคา 3,000 บาท โดยสั่งมาเมื่อวันที่ 25 เม.ย.และได้รับของในวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา

สาเหตุที่ซื้อสารไซยาไนด์มานั้น เนื่องจากหลังบ้านทรุด ทำให้มีงูเห่า ตัวเงินตัวทอง และสัตว์เลื้อยคลาน บุกเข้ามากัดหมา และมากัดกันเองในบ้าน เลยเอาจะเอาไซยาไนด์มาไล่

ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับคดีแอม โดยนำหลักฐานทั้งหมด ยังไม่ได้แกะ ไปให้ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบางเขนแล้ว ทราบว่าตำรวจจะเรียกลูกสาวเข้าไปพบวันที่ 8 พ.ค.นี้  แต่ลูกสาวติดงานอาจจะมีการเลื่อนออกไป แต่พร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่  

อ่านข่าวเพิ่ม ไซยาไนด์? หาไม่ได้ในร้านขายยา-แต่ช่องโหว่ร้านค้าออนไลน์

ใครครอบครองผิดกฎหมายปรับ 1 ล้านบาท 

ขณะที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม ระบุว่าสารไซยาไนด์ ถือเป็นวัตถุอันตรายประเภทที่ 3 เวลานำเข้าหรือผลิต ครอบครอง ต้องขออนุญาตกรมโรงงานอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมเหล็ก พลาสติก และ เหมืองทอง รวมถึงคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ก็จะดูแลควบคุมการปนเปื้อนในผลิตภัณฑ์ต่าง

ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขดูแลผลิตภัณฑ์ อาหาร ยา และเครื่องสำอาง และได้จัดสารไซยาไนด์เป็นวัตถุอันตรายประเภทที่ 4 ห้ามนำเข้า ห้ามครอบครอง และห้ามนำมาผสมใส่อาหาร ยา และเครื่องสำอาง หากพบผู้ใดฝ่าฝืน จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 1,000,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลให้ปล่อยชั่วคราว "รอง ผกก." อดีตสามีเเอม ราคาประกัน 1 แสน

แจ้ง 2 ข้อหา "พ.ต.ท." อดีตสามีแอม คุมตัวฝากขังศาลนครปฐม

"บิ๊กโจ๊ก" สอบ "แอม" ในคุกพาอดีตสามีกล่อม จ่อเรียกดาราสาวปมซื้อไซยาไนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง