"บิ๊กโจ๊ก" เตรียมเรียกคนซื้อ "ไซยาไนด์" กว่า 100 คน สอบปากคำ

อาชญากรรม
3 พ.ค. 66
21:37
2,159
Logo Thai PBS
"บิ๊กโจ๊ก" เตรียมเรียกคนซื้อ "ไซยาไนด์" กว่า 100 คน สอบปากคำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กโจ๊ก" เตรียมเรียกคนซื้อ "ไซยาไนด์" กว่า 100 คน ผ่านออนไลน์สอบปากคำ พบมีนักแสดงสาวสั่งซื้อไปด้วย ขณะที่การสอบปากคำอดีตสามี "แอม" ให้การรับสารภาพข้อหาตามหมายจับ พร้อมเตรียมขยายผลสอบ "แอม" ในเรือนจำพรุ่งนี้ (4 พ.ค.)

วันนี้ (3 พ.ค.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. สอบปากคำ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.สวนผึ้ง อดีตสามี "แอม" ที่ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหารับของโจร และปลอม และใช้เอกสารทางราชการปลอม ซึ่งได้รับสารภาพทั้งสองข้อหาแล้ว

หลังจากสอบสวนเสร็จแล้วจะคุมตัวไปส่งที่ สภ.เมืองนครปฐม และพนักงานสอบสวนจะคุมตัวขออำนาจศาลจังหวัดนครปฐมฝากขังในวันพรุ่งนี้ (4 พ.ค.) พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ส่วนในข้อหาอื่น ๆ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการเงิน และพฤติการณ์ที่อาจจะเข้าข่ายความผิด ซึ่งหากพบก็จะแจ้งข้อกล่าวหาได้ในภายหลัง

นอกจากนั้นจะเชิญตัว น.ส.น้อยหน่า ซึ่งเป็นภรรยาน้อยของ พ.ต.ท.วิฑูรย์ มาสอบปากคำ เนื่องจากพบว่าเป็นบุคคลใกล้ชิดและเชื่อว่าจะต้องรู้เห็นการกระทำของ พ.ต.ท.วิฑูรย์ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อมูลเพิ่มเติม รวมทั้งให้ พ.ต.ท.วิฑูรย์ ออกจากราชการไว้ก่อน

สำหรับคดีที่เกิดขึ้นพบว่ามี 15 คดี ขณะนี้ยังให้พนักงานสอบสวนแต่และพื้นที่ดำเนินการสืบสวน และขอศาลออกหมายจับให้ครบถ้วนก่อน หลังจากนั้นก็จะนำสำนวนและพนักงานสอบสวนของแต่ละสถานีตำรวจมาร่วมกันทำคดี โดยให้รวมที่กองปราบปรามเป็นคดีเดียว เพื่อความสะดวกในการฟ้องร้องคดีต่อศาลอาญา และผู้พิพากษาจะได้เห็นความต่อเนื่องพฤติการณ์ของผู้ต้องหา

นอกจากนั้นกำลังตรวจสอบอีก 2 เหตุในพื้นที่ สภ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น และ สภ.เมืองนครปฐม ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นตำรวจทั้ง 2 เหตุ ว่าจะเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมของแอมหรือไม่

สำหรับคดีของ น.ส.ทราย ที่เสียชีวิตในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ตำรวจยังรอการสอบปากคำความเห็นของแพทย์ในการชันสูตรศพ ในสัปดาห์หน้า ซึ่งแพทย์ยังอยู่ที่ต่างประเทศ แต่ได้ส่งภาพของผู้เสียชีวิตไปให้ดูในเบื้องต้นแล้ว และหากสอบปากคำแพทย์แล้วก็เชื่อว่าจะขอศาลออกหมายจับแอมเพิ่มเติมได้ นอกจากนั้นแอม ยังรับสารภาพแล้วว่าเป็นคนไปรับน.ส.ทราย กลับจากต่างประเทศที่สนามบินสุวรรณภูมิ

ขณะที่พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหากับแอม เพิ่มอีก 3 ข้อหา คือ ยักยอกทรัพย์ รับของโจร และปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม ซึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะเข้าไปสอบปากคำแอมและแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ในทัณฑสถานหญิงกลาง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ส่วนการขยายผลร้านจำหน่ายไซยาไนด์การสืบสวนของตำรวจยังพบว่ามีนักแสดงหญิงคนหนึ่งสั่งซื้อไซยาไนด์ไปด้วย และเตรียมเชิญมาให้ปากคำถึงการสั่งซื้อไซยาไนด์ไปเพื่อเหตุใด นอกจากนั้นได้ประสานกับอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ในการออกข้อบังคับฉุกเฉินให้บังคับใช้การซื้อขายสารไซยาไนด์ให้เข้มงวดมากขึ้น โดยให้ชี้แจงว่าซื้อไซยาไนด์ไปเพื่อวัตถุประสงค์ใด เพราะสารเคมีชนิดนี้ส่วนใหญ่จะใช้ในร้านทองคำ และโรงงานอุตสาหกรรม

ปัจจุบันพบว่ามีการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์จำนวนมาก ขณะนี้ยังพบบุคคลต้องสงสัยที่จะต้องเรียกมาสอบปากคำอีกมากกว่า 100 คน และหากพบความผิดก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พ.ต.ท." อดีตสามี "แอม" มอบตัว ตร.นครปฐม

พบ "ไซยาไนด์" ปนเปื้อนในน้ำ บ้าน "ครูอ๊อด"

สั่งออกราชการไว้ก่อน "รอง ผกก." อดีตสามี - ออกหมายจับแอม 14 คดี

ปิดแนวทางราชทัณฑ์ดูแลนักโทษประหาร "หญิงตั้งครรภ์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง