"ทนายชินคุปต์" ปัดทำคดี “แอม" ไม่รับสารภาพ-จ่อออกหมายจับอีก 1-2 คน

อาชญากรรม
13 พ.ค. 66
16:46
840
Logo Thai PBS
"ทนายชินคุปต์" ปัดทำคดี “แอม" ไม่รับสารภาพ-จ่อออกหมายจับอีก 1-2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ทนายชินคุปต์” ยันไม่รับทำคดี “แอม"คดีวางยาไซยาไนด์ เหตุไม่รับสารภาพ ชี้ถูกแต่งตั้งเพียงให้คำปรึกษาในเรือนจำ ด้าน ”บิ๊กโจ๊ก” ระบุเตรียมออกหมายจับคนใกล้ชิด 1-2 คนในสัปดาห์หน้า-แจ้งข้อหาเพิ่ม พร้อมสรุปสำนวนให้อัยการบางคดี

วันนี้ (13 พ.ค.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวเผยหลังจากที่เข้าไปสอบปากคำนางสรารัต์ หรือ แอม ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนฯ กรณีที่พบผู้เสียชีวิตจากสารไซยาไนด์รวม 14 คน เป็นครั้งที่ 2 และพาน.ส.แก้ว เข้าพบในเรือนจำ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ผู้ต้องหารับสารภาพในประเด็นที่ส่งกระเป๋า และทรัพย์สินบางส่วนของน.ส.ก้อย ผู้เสียชีวิต ไปให้กับน.ส.แก้ว พยานในคดี เนื่องจากจำนนต่อหลักฐาน แต่ไม่ยอมรับว่าก่อเหตุฆาตกรรม รวมทั้งเงิน 50,000 บาทของน.ส.ก้อย ที่หายไป โดยอ้างว่าไม่มีเงินอยู่ในกระเป๋า

ส่วนโทรศัพท์ยอมรับว่านำไปทิ้ง เนื่องจากสามารถติดตามพิกัดได้ ซึ่งพนักงานสอบสวนก็จะเข้ามาสอบสวนอีกครั้งในสัปดาห์หน้า ส่วนทองคำของนายแด้ อดีตสามี ก็ยอมรับว่านำไปขายที่ร้านทอง แต่ปฏิเสธไม่รู้เรื่องที่นายแด้เสียชีวิต

เขาให้การกับตำรวจทั้งหมด ถึงสาเหตุการส่งทรัพย์สิน ของน.ส.ก้อย ผู้เสียชีวิตไปให้น.ส.แก้ว พยานในคดี แต่ขอไม่เปิดเผย เพราะต้องนำไปรวบรวมไว้ในสำนวนคดี

รองผบ.ตร.กล่าวว่า ส่วนน.ส.แก้ว จะเป็นผู้เสียหายหรือไม่ เพราะอ้างว่าเคยถูกนางแอม วางยาไซยาไนด์ ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน แต่ตอนนี้ยังไม่มีความผิดร่วม เนื่องจากมีเจตนานำของกลางมาให้ตำรวจตรวจสอบ เพราะนางแอม ไว้วางใจรู้จักกันมาตั้งแต่ปี 2563 เป็นคนแนะนำให้รู้จักกับทนายพัช มาช่วยเหลือทางคดี

อ่านข่าวเพิ่ม "บิ๊กโจ๊ก" เข้าเรือนจำ สอบปากคำ "แอม" เพิ่มปมส่งพัสดุก้อย

ใกล้สรุปสำนวนส่งอัยการ-ออกหมายจับเพิ่ม 1-2 คน

ส่วนการขอเปลี่ยนทนายความของนางแอม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่มีผลทางคดี เป็นเพียงวิธีการของผู้ต้องหาเท่านั้น ถึงแม้ว่าจะยังปฏิเสธ แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานที่จะเชื่อมโยงการก่อเหตุได้ทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงข้อมูลเส้นทางการเงินที่รอตอบกลับมาจากธนาคาร รวมทั้งต้นตอผู้สั่งสั่งซื้อไซยาไนด์ให้กับนางแอม เชื่อว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งให้อัยการในบางคดีได้ภายในสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้จะแจ้งข้อกล่าวหา และขอศาลออกหมาายจับกับผู้ใกล้ชิดนาง แอม 1-2 คน ในสัปดาห์หน้าเช่นกัน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่าทำหน้าที่อะไรบ้าง

รองผบ.ตร.กล่าวอีกว่า ส่วนการพูดคุยกับนางแอม วันนี้ยังคงร้องไห้สลับกับหัวเราะ ไม่มีความเครียดมากนัก ส่วนก่อนหน้านี้ที่ทนายพัช ได้ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า แอมไม่ต้องการให้บุคคลใดเข้ามาพบ รวมทั้งพลต.อ.สุรเชษฐ์ด้วย ก็เห็นว่า ไม่มีท่าทีที่จะไม่ให้เข้าพบ และไม่ได้ถามถึงในประเด็นดังกล่าว

การที่เข้ามาพบวันนี้ เป็นความต้องการของน.ส.แก้ว พยานในคดี ไม่ได้เป็นการตามใจผู้ต้องหา แต่หลังจากที่น.ส.แก้ว มาพร้อมกับตำรวจวันนี้ นางแอม มีท่าทีระแวง ไม่ไว้ใจ เนื่องจากไปออกรายการโทรทัศน์ และอยู่กับตำรวจ แต่ไว้ใจทนายพัชมากกว่า ส่วนหลังจากจะเรียกทนายพัช มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอยู่ระหว่างการพิจารณา

อ่านข่าวเพิ่ม "แอม" เปลี่ยนทนายความแล้ว - "ทนายพัช" บอกไม่รู้สาเหตุ

ไม่รับเป็นทนาย "แอม" ชี้ไม่สารภาพ

ด้านนายชินคุปต์ ไทยยะกร ที่ถูกนางแอม แต่งตั้งให้เป็นทนายเพื่อขอคำปรึกษาในเรือนจำ ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นทนายความให้กับนางแอม โดยวันที่เข้าไปพบเพราะเข้าไปพบลูกความของตัวเอง แต่นางแอมได้รับคำแนะนำจากเพื่อนผู้ต้องขังด้วยกันให้มาขอคำปรึกษา ก็จึงต้องแต่งตั้งทนายตามระเบียบของการเข้าพบผู้ต้องขัง

ยืนยันว่า จะไม่เป็นทนายความในคดีให้ เนื่องจากผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ซึ่งยากต่อการต่อสู้คดี

นายชินคุปต์ กล่าวว่า ในครั้งแรกที่จะเข้าให้คำปรึกษา เข้าใจว่านางแอมจะรับสารภาพ และจะบอกถึงขั้นตอนการต่อสู้คดี ซึ่งในมุมมองของนักกฎหมายก็เห็นว่า คดีนี้หากจะต่อสู้คดีก็เป็นเรื่องยาก เนื่องจากพยานหลักฐานที่ปรากฏตามสื่อมวลชนค่อนข้างชัดเจน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"หมอพรทิพย์" รับ ไม่เคยวินิจฉัยศพถูกวางยาไซยาไนด์ผ่านรูปถ่าย

เพื่อนสนิทแอมผงะ! มือปริศนาส่งกระเป๋า "ก้อย" คืน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง