เลือกตั้ง2566 : "ศิธา" ชี้ปมโพสต์เดือดเหตุ "หมอชลน่าน" ไม่จบ

การเมือง
26 พ.ค. 66
12:55
1,009
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : "ศิธา" ชี้ปมโพสต์เดือดเหตุ "หมอชลน่าน" ไม่จบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ศิธา" ยันโพสต์เดือดเพราะ "หมอชลน่าน" ไม่จบ วอนหยุดใช้ตนเป็นแพะต่อรอง "ก้าวไกล" ชิงตำแหน่งประธานสภา ลั่นไม่มี "พรรคไทยสร้างไทย" ก็ตั้งรัฐบาลได้ ขอแค่จับมือกันให้แน่น

วันนี้ (26 พ.ค.2566) น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่โพสต์เดือดในทวิตเตอร์ เมื่อคืนวานนี้ว่า เป็นเพราะ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่ยอมจบก่อนยังเดินสายออกรายการ มาซัดตนเสียมารยาทในเรื่องเดิม ทั้งที่ก็ขอโทษไปแล้ว เรื่องนี้ควรจบได้แล้ว แต่กลับยังด่าตนอยู่ฝ่ายเดียว ตนก็ต้องใช้สิทธิออกมาปกป้องตัวเอง ยืนยันว่า เมื่อคืนไม่ได้เมา โพสต์จากใจ

น.ต.ศิธา กล่าวว่า สิ่งที่ถูกด่าว่าเสียมารยาท จริง ๆ ตนยังไม่เคยออกมาพูดเลยด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้นในการประชุม MOU ตนยังไม่เคยพูดเลยว่าพรรคเพื่อไทยแก้อะไรไปบ้าง แต่กลับมาบอกว่าตนเอาข้อมูลต่าง ๆ ไปยัดเพิ่มใน MOU ทั้งที่ ข้อเท็จจริงเป็นของเพื่อไทยทั้งนั้น และตนต้องเข้าไปแก้ปัญหาด้วยซ้ำ เพราะมันมีความขัดแย้ง มีความพยายามจะถอนตัวและไม่เซ็น MOU ตลอดเวลา

ส่วนรายละเอียดว่าพรรคเพื่อไทยขอแก้ไขอะไรไปบ้างก็ขอให้ไปถามพรรคเพื่อไทยเองตนไม่อยากเสียมารยาทเอาเรื่องในห้องประชุม MOU มาพูด พร้อมขอให้แฟนคลับของพรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกลอย่าเพิ่งเอาทัวร์มาลง ขอให้เข้าใจว่ามันมีเรื่องที่เกิดขึ้นในห้องประชุมมาก่อน ก่อนจะย้ำว่า สิ่งที่ตนพยายามออกมาพูดเป็นความบริสุทธิใจ ต้องการให้มันดีขึ้น

ส่วนการแย่งชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรระหว่างพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทย ใครจะเป็นก็เป็นเชียร์ทั้งหมด แต่ไม่ต้องเอาตนมาเป็นสมการ หรือจะเอาเราออกจากสมการจัดตั้งรัฐบาลเลยก็ได้ เพราะเรามีแค่ 6 เสียง จะไปสู้ 141 เสียงได้อย่างไร หากเอา 6 เสียงออก ยังไงคุณจับกันไปได้อยู่แล้ว มีเสียเสถียรภาพเพราะมี 300 กว่าเสียง ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยก็พร้อมที่จะโปรดสนับสนุนให้ แม้ไม่ได้เป็นรัฐบาล

น.ต.ศิธา ยังชี้แจงด้วยว่า อีก 1 ประเด็นที่โพสต์อย่างดุเดือดเมื่อคืน คือต้องการตั้งคำถามว่าการแย่งตำแหน่งประธานสภาฯกัน ไม่เสียมารยาทหรือ เมื่อเทียบกับตนที่ถูกกล่าวหาว่าเสียมารยาทจากการที่ออกมาตั้งคำถาม ทั้งที่ตนพูดในฐานะประชาชนคนนึงที่สงสัย และต้องการให้สองพรรคจับมือกันอย่างเดียวแน่น

หากเพื่อไทยยืนยันอย่างเป็นประธานสภา เพื่อไทยก็ไปตกลงกับก้าวไกล แล้วเอาผมออกจากสมการ อย่าเอาผมไปต่อรอง เพื่อไปบีบกับก้าวไกล ให้เห็นความสำคัญ 6 เสียงกับ 141 เสียง เพราะเขาไม่มีทางเห็นผมสำคัญอย่างแน่นอน อย่าใช้ผมเป็นแพะ

พร้อมยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ไม่ได้ ต่อว่าอะไร แต่ทราบว่ามีการฝากคุณหญิง ให้มาอบรมตน รวมถึงยังไปกดดันพรรคก้าวไกล ยืนยันไม่ได้อยากให้แตกกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : "โรม" เชื่อ "เพื่อไทย" ไม่แตกคอพรรคร่วม ปมเก้าอี้ "ประธานสภาฯ"

เลือกตั้ง2566 : "เพื่อไทย" ย้ำตำแหน่ง "ปธ.สภา" ต้องผลักดันทุกนโยบายพรรคร่วม

เลือกตั้ง2566 : "ศิธา" จากวาทะ "Advance MOU" โดดร่วมวิจารณ์ปมเก้าอี้ ปธ.สภา

เลือกตั้ง2566 : "เสรีพิศุทธ์" หนุน "วันนอร์" นั่งประธานสภาฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง