ไฟไหม้เรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา จ.อยุธยา วอดทั้งลำ

ภูมิภาค
28 พ.ค. 66
11:33
767
Logo Thai PBS
ไฟไหม้เรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา จ.อยุธยา วอดทั้งลำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ระทึก! เกิดเหตุไฟไหม้เรือไม้สักขนาดใหญ่ซึ่งอยู่ระหว่างตกแต่ง ขณะจอดอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณคานเรือ จ.อยุธยา เสียหายทั้งลำ

วันนี้ (28 พ.ค.2566) เวลา 00.30 น. ขณะที่ พ.ต.ท.กัมพล อินทรีย์วงศ์ สว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้เรือบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณคานเรือ ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงประสานรถดับเพลิงทางเทศบาลพระนครศรีอยุธยาและ อบต.ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุและเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยาเข้าควบคุมเพลิง

ในที่เกิดเหตุพบเป็นเรือกระแชงจอดบริเวณท่าเทียบเรือภายในพื้นที่เรือไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จากนั้นลุกลามมาติดเรือเหล็กซึ่งเป็นเรือเปล่าและจอดเทียบคานเรืออยู่

เจ้าหน้าที่ใช้รถดับเพลิง 6-7 คัน ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงจากนั้นก็มีเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปล่อยเชือกเรือกระแชงให้ออกไปรออยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อที่จะไม่ให้ลุกลามไปติดเรือลำอื่นที่จอดอยู่และก็ง่ายต่อการควบคุมเพลิง เจ้าหน้าที่พยายามใช้เรือดับเพลิงควบคุมเพลิงที่ไหม้เรือกระแชงอยู่กลางแม่น้ำ โดยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จพบว่าเรือกระแชงเสียหายวอดทั้งลำส่วนเหลือเหล็กได้รับเสียหายเพียงเล็กน้อย

สอบถามนายไชยา อายุ 59 ปี กัปตันเรือ เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุตนเองได้นอนอยู่บนเรือซึ่งเป็นเรือกระแชงที่ต่อใหม่และได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นบริเวณใต้ท้องเรือ จากนั้นเกิดไฟไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็วตนเองจึงได้ไปตามเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในคานเรือให้มาช่วยดับเพลิง แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

ส่วนเรือลำนี้ได้สร้างใหม่ด้วยไม้สักและได้ลองมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ระบบเครื่องยังใช้ไม่ได้และจะทำการทดลองใหม่ในวันที่ 1 มิ.ย. แต่ก็มาเกิดเพลิงไหม้เสียก่อน ทั้งนี้ยืนยันว่าในเรือไม่มีระบบไฟฟ้าอย่างแน่นอน

อ่านข่าวอื่นๆ : 

“ศูนย์ชั่งตวงวัดฯ” บุกจับท่าข้าวใน จ.ยโสธร โกงเครื่องชั่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง