เลสเตอร์-ลีดส์-เซาธ์แฮมป์ตัน ตกชั้นพรีเมียร์ลีก

กีฬา
29 พ.ค. 66
09:14
719
Logo Thai PBS
เลสเตอร์-ลีดส์-เซาธ์แฮมป์ตัน ตกชั้นพรีเมียร์ลีก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก นัดสุดท้าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ รวมถึง อาร์เซนอล , แมนฯ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิล เป็น 4 ทีมที่ได้เล่น แชมเปียนส์ ลีก ปีหน้า ขณะที่ เลสเตอร์ , ลีดส์ , เซาธ์แฮมป์ตัน ตกชั้นไปเล่นลีกแชมเปียนชิพ

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก นัดสุดท้ายของฤดูกาล ไฮไลท์อยู่ที่เกม 3 คู่สำคัญ ที่หาทีมตกชั้นอีก 2 ทีม ผลปรากฏว่า เอฟเวอร์ตัน เฉือนชนะ บอร์นมัธ 1-0 , ลีดส์ แพ้ สเปอร์ส 1-4 และ เลสเตอร์ ซิตี้ เฉือนชนะ เวสต์แฮม 2-1 ซึ่งจากผลที่ออกมา ทำให้ เลสเตอร์ และ ลีดส์ ตกชั้นตาม เซาธ์แฮมป์ตัน ไปเล่นใน แชมเปียนชิพ ฤดูกาลหน้า ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน รอดหวุดหวิด มีแต้มมากกว่าโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 คะแนน

ส่วนผลคู่อื่น อาร์เซนอล ถล่ม วูลฟแฮมป์ตัน 5-0 ได้ กรานิต ชาก้า ทำ 2 ประตู ปิดฉากการเล่นนัดสุดท้ายให้กับทีม

แอสตัน วิลล่า ชนะ ไบร์ทตัน 2-1 , เบรนท์ฟอร์ด ชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 , เชลซี เสมอ นิวคาสเซิล 1-1 , พาเลซ เสมอ ฟอเรสต์ 1-1 , แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ฟูแลม 2-1 และ เซาธ์แฮมป์ตัน เสมอ ลิเวอร์พูล 4-4

สรุปสถานการณ์ พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ ลีก รวมถึง อาร์เซนอล , แมนฯ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิล เป็น 4 ทีมที่ได้เล่น แชมเปียนส์ ลีก ปีหน้า

ขณะที่ ลิเวอร์พูล และ ไบร์ทตัน ได้โควตา ยูโรปา ลีก ส่วน แอสตัน วิลล่า ได้ไปเล่น คอนเฟอร์เรนซ์ ลีก ส่วนทีมตกชั้นมี เลสเตอร์ ซิตี้ , ลีดส์ ยูไนเต็ด และ เซาธ์แฮมป์ตัน ด้านทีมน้องใหม่ที่เลื่อนชั้นมาเล่น พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลหน้า มี เบิร์นลีย์ , เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และ ลูตัน ทาวน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"แมนฯซิตี้" ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยติด

แมนฯยู ชนะ เชลซี 4-1 คว้าตั๋วยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง