"แมนฯซิตี้" ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยติด

กีฬา
22 พ.ค. 66
07:01
1,603
Logo Thai PBS
"แมนฯซิตี้" ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยติด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เมื่อคืนที่ผ่านมา แมนฯซิตี้ ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการ ด้วยการเปิดบ้านชนะ เชลซี 1-0 โดยถือเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 5 จาก 6 ปี หลังสุดของ แมนฯซิตี้

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านพบกับ เชลซี ก่อนแข่ง แมนฯซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว เพราะอาร์เซนอล บุกไปแพ้ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ 0-1 เมื่อวันเสาร์ ทำให้ บรรยากาศที่สนามอิตติฮัด สเตเดี้ยม คึกคักสุด ๆ เพราะแฟนบอลแมนฯซิตี้ ได้เริ่มฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 3 ติดต่อกันตั้งแต่เกมยังไม่เริ่ม

ผลปรากฏว่า แมนฯซิตี้ ชนะ เชลซี 1-0 จากประตูชัยของ ฮูเลียน อัลวาเรซ หลังจากนั้นได้มีการรับถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการ โดย แมนฯซิตี้ มี คะแนนมากกว่า อาร์เซนอล 7 แต้ม ขณะที่ อาร์เซนอล เหลือการแข่งขันแค่ 1 นัด

สำหรับ แมนฯซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ถึง 5 สมัย จาก 6 ปีหลังสุด และนับตั้งแต่ได้เจ้าของทีมคนใหม่อย่าง ชีค มานซู เมื่อปี 2008 แมนฯซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปแล้ว 7 สมัย

ขณะที่ เปป กวาร์ดิโอลา ก็พาทีมเรือใบสีฟ้า คว้าแชมป์ที่ 12 นับตั้งแต่ที่เขาเข้ามาคุมทีมเมื่อปี 2016

ฤดูกาลนี้ แมนฯซิตี้ เหลือการแข่งขันอีก 2 นัด แต่ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าตัวเก่ง ยิงทำสถิติสูงสุดต่อ 1 ฤดูกาลไปแล้วที่ 36 ประตู และยังมีโอกาสจะยิงเพิ่มใน 2 นัดสุดท้ายของฤดูกาล

ขณะเดียวกัน แมนฯซิตี้ ยังมีลุ้นอีก 2 แชมป์ คือ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ที่เข้าชิงกับ อินเตอร์ มิลาน และ เอฟเอคัพ ที่จะลุ้นแชมป์กับคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนฯยูไนเต็ด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาร์เซนอล ขึ้นนำจ่าฝูง หลังชนะ เชลซี 3-1  

แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม อาร์เซนอล 4 - 1 จ่อแซงขึ้นจ่าฝูง 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง