พปชร.นัดกินข้าวพรรคร่วมฯ นายกฯ ระบุไม่เกี่ยวปรับ ครม.

การเมือง
19 เม.ย. 67
11:09
166
Logo Thai PBS
พปชร.นัดกินข้าวพรรคร่วมฯ นายกฯ ระบุไม่เกี่ยวปรับ ครม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯ บอก พปชร.เป็นเจ้าภาพนัดรับประทานอาหารพรรคร่วมเดือนนี้ ไม่เกี่ยวปรับ ครม. ถามกลับกระแสปรับ ครม. แรงกระเพื่อมคืออะไร

วันนี้ (19 เม.ย.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวถึง การรับประทานอาหารของพรรคร่วมรัฐบาลว่า การรับประทานอาหารของพรรคร่วมรัฐบาลครั้งนี้พรรคพลังประชารัฐจะเป็นเจ้าภาพ ขณะนี้ยังไม่ทราบว่า กำหนดการจะนัดเมื่อไหร่ ต้องเป็นเจ้าภาพจะนัดมา

เมื่อถามว่าจะต้องมีการนัดหมายใช่หรือไม่ เพราะขณะนี้มีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) จึงจำเป็นจะต้องหารือเรื่องการทำงาน นายเศรษฐา ตอบกลับทันทีว่า “โอ๊ย อย่าเอามาเกี่ยวข้องกันทั้งสองเรื่อง ไม่เกี่ยวกันเมื่อวานก็พูดคุยกันดี ไม่ได้มีปัญหาอะไรในพรรคร่วมรัฐบาล”

นายเศรษฐากล่าวว่า เข้าใจว่า ครั้งแรกพรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพ ครั้งที่สองนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นเจ้าภาพ

หากดูจากจำนวน สส. ต่อไปก็จะเป็นพรรคพลังพลังประชารัฐ ซึ่งก็ต้องไปถาม พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุสรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยเรื่องการทำงานกันหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า มีการพูดคุยกันมาตลอด ส่วนต้องนัดหารืออะไรกันเป็นพิเศษหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า พูดคุยกันมาตลอดเวลาอยู่แล้ว

เมื่อถามว่ากระแสข่าวการปรับ ครม.เกิดแรงกระเพื่อม ส่งผลต่อการทำงาน นายเศรษฐา ถามกลับว่า แรงกระเพื่อมนั้นคืออะไร อย่างที่ตนให้สัมภาษณ์ไปก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก็มีการวิ่งเต้น มีการสอบถามข่าว ตนก็เลยบอกว่า ภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดคือการทำงานต่อไป

เมื่อถามต่อว่าจะลดแรงกระเพื่อม ให้กับบรรดารัฐมนตรีที่หวั่นไหว หลังจากที่มีรายชื่อออกมาได้หรือไม่ นายเศรษฐาระบุว่า ตรงนี้คือใคร เมื่อถามต่อว่า ที่นายกฯ ออกมาระบุว่า ภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดคือการทำงาน นายกรัฐมนตรีจึงตอบต่อว่า ภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดคือการทำงาน ส่วนจะลดแรงหวั่นไหวได้อย่างไรตนไม่ทราบ

ผู้สื่อข่าวจึงกล่าวต่อว่า ทำให้รัฐมนตรีทำงานมากขึ้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ก็แล้วแต่พวกท่านต้องตั้งข้อสังเกตกันเอง แต่เรื่องนี้อย่างที่บอก ผู้นำรัฐบาล เรื่องที่ผมสนใจมากที่สุดคือผลงาน

ส่วนที่นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ อยากให้พรรคเพื่อไทยยึดดูกระทรวงเกษตรฯ ไว้ เนื่องจากยังมีอีกหลายนโยบายต้องเข้าไปดูในพื้นที่ภาคอีสาน นายเศรษฐากล่าวว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเลข 141 กับ 500 ทุกคนก็อยากได้หมด

อ่านข่าว : นายกฯ ยันอำนาจ "บิ๊กต่าย" เด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ไม่กังวลถูกเปรียบเทียบคดี "บิ๊กต่อ"

เช็กเงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ รับ 3,000 บาท/เดือน

ทองเปิดตลาด 550 บาท สงครามตะวันออกกลางทำราคาผันผวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง