Take-off ไม่ได้! ดีเลย์ 2 ไฟลท์ในคืนเดียว ผู้โดยสารนั่งรอเยียวยาแค่โดนัท

สังคม
6 พ.ค. 67
08:09
29,460
Logo Thai PBS
Take-off ไม่ได้! ดีเลย์ 2 ไฟลท์ในคืนเดียว ผู้โดยสารนั่งรอเยียวยาแค่โดนัท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ โพสต์ตั้งคำถาม "สายการบินแห่งหนึ่ง" หลังเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปยังหาดใหญ่ แต่เกิดเครื่องยนต์ดับก่อนที่เครื่องจะบินขึ้นจากสนามบิน โดยอ้างว่า สายการบิน ให้ผู้โดยสารนั่งบนเครื่องนานนับชั่วโมง

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.2567 โพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ ระบุ ใจความว่าเดินทางด้วยสายการบินหนึ่งจากกรุงเทพฯไปหาดใหญ่ ช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา (4 เม.ย.) แต่เครื่องยนต์ดับ สตาร์ทไม่ติด ในช่วงก่อนที่จะบินขึ้นจากกรุงเทพ

โดยยังระบุว่า ผู้โดยสารต้องนั่งอยู่ในเครื่องบินที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศร่วมชั่วโมง เหงื่อท่วมอย่างกับเล่นสงกรานต์ มีการให้ผู้โดยสาร ขึ้น-ลงเครื่องบินลำเดิม 2 ครั้ง "กัปตันพยายามบอกว่าปลอดภัย" แต่สุดท้ายผู้โดยสารบางส่วนเริ่มโวยวาย ไม่มีใครอยากไปกับเครื่องบินลำนี้ สายการบินจึงเปลี่ยนเครื่องลำใหม่ให้

นอกจากโพสต์นี้แล้ว ทีมข่าววันใหม่ไทยพีบีเอส ยังได้รับคลิปจากญาติของผู้โดยสารอีกคนคนที่เดินทางไปภูเก็ต ในคืนวันเดียวกัน และสายการบินเดียวกัน เจอปัญหาคล้ายกับผู้โดยสารที่เดินทางไปหาดใหญ่ 

บรรยากาศบนเที่ยวบิน จากกรุงเทพไปยังภูเก็ต คืนวันเสาร์ที่ 4 เม.ย. ที่ผู้โดยสารคนหนึ่งบันทึกไว้ ระบุว่า เครื่องยนต์ดับก่อนจะบินขึ้น แอร์ก็ดับ ร้อนทั้งลำ ต้องจอดแช่อยู่ประมาณหนึ่ง ก่อนจะได้บิน ตอนประมาณ 00.20 น. เข้าวันที่ 5 เม.ย.2567 และถึงภูเก็ตประมาณ ตี 1 กว่าๆ ผู้โดยสารต้องนำใบคู่มือความปลอดภัยที่อยู่ในกระเป๋าหน้าที่นั่งมาพัดคลายร้อน

พร้อมบอกว่าตนเองรู้สึกโมโห เพราะเดินทางพร้อมพ่อแม่และหลานวัย 4-5 ขวบ จริงๆ ต้องมาถึงภูเก็ต 20.00 น. แต่มาถึงจริงๆ ตี 1 กว่า ขับรถกลับบ้านที่พังงา ถึง 03.30 น. รู้สึกสงสารพ่อแม่และหลานมากๆ

ซึ่งสายการบินชดเชยด้วยการให้โดนัท 1ชิ้น กับน้ำ 1 ขวดเล็ก แต่ก็ต้องไปขอ ไม่ได้ให้ในทันที

ล่าสุด ทีมข่าว วันใหม่ไทยพีบีเอส ได้แจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปยังสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท.แล้ว ซึ่งเป็นหน่วยงานที่กำกับดูแลด้านมาตรฐานการบิน ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น และยังต้องรอคำชี้แจงอย่างเป็นทางการจากสายการบินด้วย

ขณะที่ วันนี้ (6 พ.ค.2567) สายการบินนกแอร์ ชี้แจงกรณีเที่ยวบิน DD506 เส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) - หาดใหญ่ และเที่ยวบิน DD5340 เส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – ภูเก็ต วันที่ 4 พ.ค.2567 ขณะอากาศยานเตรียมเพื่อรอทำการบินขึ้นบนรันเวย์ ได้รับแจ้งจากนักบินเกี่ยวกับปัญหาทางเทคนิคของอากาศยาน เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกท่าน นักบินจำเป็นต้องนำเครื่องกลับมาที่หลุมจอดเพื่อตรวจสอบ และประสานไปยังเจ้าหน้าที่ภาคพื้นเพื่อนำผู้โดยสารลงจากเครื่อง พร้อมทั้งดูแลผู้โดยสารตามข้อกำหนดฯ หลังจากเจ้าหน้าที่ช่างได้ทำการตรวจสอบ และแก้ไขตามมาตรฐานความปลอดภัยเรียบร้อยแล้วจึงสามารถออกเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางได้โดยสวัสดิภาพ

อ่านข่าวอื่น :

เนทันยาฮูสั่งปิด "อัล จาซีรา" อ้างกระทบความมั่นคงของชาติ

"ผมถูกจ้างมาให้กังวล" ตัวตนผู้ว่าแบงก์ชาติ "เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ"

แม่มารับแล้ว! "ลูกช้างป่า" ตกบ่อโคลน กลับเข้าโขลงปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง