หลายอำเภอในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ยังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว

ภูมิภาค
25 ธ.ค. 54
23:57
30
Logo Thai PBS
หลายอำเภอในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ยังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว

อุณหภูมิลดต่ำส่งผลให้การท่องเที่ยวหลายพื้นที่กลับมาคึกคักอีกครั้งหลายจังหวัดจัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาสัมผัสกับอากาศหนาว ขณะที่อากาศหนาวเย็นทำให้ประชาชนขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวและหลายคนต้องอาศัยความอบอุ่นจากการก่อไฟ

สภาพอากาศหนาวเย็นทำให้ชาวบ้านบริเวณบนดอยสูง อำเภอน้ำหนาว เขาค้อ และ หล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ต้องก่อไฟคลายความหนาวเย็น แม้จะมีหลายหน่วยงานนำผ้าห่มและครื่องกันหนาวออกมาแจกจ่าย แต่ยังไม่เพียงพอ เพราะอุณหภูมิลดต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส

ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมความสวยงามของพันธุ์พืช ที่หลายจังหวัดในภาคเหนือจัดขึ้นในช่วงนี้ โดยเฉพาะงานมหกรรมพืชสวนโลก เฉลิมพระเกียรติราชพฤกษ์ 2554 ที่จังหวัดเชียงใหม่ และงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งามครั้งที่ 8 ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

เช่นเดียวกับที่จังหวัดนครราชสีมานักท่องเที่ยวชมการจัดแสดงพันธุ์ไม้ดอก ในงานสวนไม้ดอกเมืองหนาว ฟลอร่า ปาร์ค ที่อำเภอวังน้ำเขียว สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจหลังการท่องเที่ยวซบเซาก่อนหน้านี้ โดยสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 3 ล้านบาท

ส่วนนักปั่นจักรยานจากชมรมจักรยานภาคตะวันออกเฉียงเหนือกว่า100 คน ปั่นจักรยานไปชมธรรมชาติบนผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิอยู่ที่ 10 องศาเซลเซียส ขณะที่อุณหภูมิที่ลดต่ำนอกจากส่งผลกระทบกับคนแล้วสัตวแพทย์ที่โรงพยาบาลช้างจังหวัดสุรินทร์ ยังเพิ่มการดูแลพลายร็อกกี้อายุ 2 ปี ที่ถูกรถชนบาดเจ็บอย่างใกล้ชิด เพราะกลัวจะมีอาการแทรกซ้อน ล่าสุดพลายร็อกกี้ตอบสนองการรักษามากขึ้น

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง