ตร.จับแล้ว "ต๋อง บางบัว" ฆ่านักธุรกิจค้าพลอย อ้างหักหลังยาเสพติด

อาชญากรรม
7 ม.ค. 55
14:09
35
Logo Thai PBS
ตร.จับแล้ว "ต๋อง บางบัว" ฆ่านักธุรกิจค้าพลอย อ้างหักหลังยาเสพติด

ตำรวจตามจับ ต๋อง บางบัว หนึ่งในผู้ต้องหายิงนักธุรกิจค้าพลอยเสียชีวิตในรถเบนซ์ป้ายแดง ย่านพระราม 3 หลังหนีไปซ่อนตัวที่จังหวัดกำแพงเพชร ผลการสอบปากคำ รับสารภาพว่าก่อเหตุเพราะแค้นที่ผู้ตายหักหลังเรื่องยาเสพติด

กระสุนปืนขนาดจุด 38 จำนวน 29 นัด สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 3 บาท จำนวน 1 เส้น เป็นของกลางที่ตำรวจนครบาลบางโพงพาง ยึดได้หลังการจับกุมนายธนาสิทธิ์ ศรีสมภาร หรือ ต๋อง บางบัว ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียิงนายอาหมัด มูฮัมเหม็ด นักธุรกิจค้าพลอย ย่านบางรัก ซึ่งพบเสียชีวิตภายในรถเบนซ์สปอร์ตป้ายแดง และ ถูกนำศพมาทิ้งบริเวณที่ดินว่าง ริมถนนพระราม 3 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2554

การสอบสวนนายธนาสิทธิ์ รับสารภาพว่า ร่วมกับนายรติวรรธต์ ศิลปจารย์ และนายอ้วน ไม่ทราบนามสกุล วางแผนสังหารนายอาหมัด เพราะถูกหักหลังเรื่องยาเสพติด และก่อนนัดผู้ตายมายิง ยังเสพยาเสพติดกับผู้ตายอยู่ถึง 3 วัน นายธนาสิทธิ์ ยังซัดทอดว่า นายรติวรรธณ์ เป็นผู้จัดหาปืนออโตเมติก ขนาด จุด 38 มาให้ โดยส่งมอบกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ใกล้โรงเรียนยานนาเวศวิทยาคม

ในวันเกิดเหตุนายอ้วนเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์พานายธนาสิทธิ์ไปยังจุดนัดหมายที่นายอาหมัด นั่งรอเมื่อเจอเป้าหมายจึงใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่จำนวน 5 นัดแล้วแยกย้ายกันหลบหนี พร้อมนำทรัพย์สินของผู้ตายทั้งนาฬิกาโรเล็กซ์ สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 3 บาท จำนวน 1 เส้น และ เงินสดกว่า 70,000 บาทของผู้ตายไปด้วย ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุได้โยนทิ้งบริเวณป่าละเมาะ ย่านวัดปริวาสก่อนหลบหนีไป โดยมีเพื่อนซึ่งเป็นเอเย่นต์ค้ายาไอซ์มารับตัว

ตำรวจจึงแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ มีอาวุปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมเร่งติดตามตัวผู้ร่วมก่อเหตุที่ยังหลบหนีอีก 2 คนมาดำเนินคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง