"ยุทธศักดิ์" หนุน ผบ.ทบ.ติงนิติราษฎร์แก้ ม.112

การเมือง
7 ก.พ. 55
03:58
7
Logo Thai PBS
"ยุทธศักดิ์" หนุน ผบ.ทบ.ติงนิติราษฎร์แก้ ม.112

"ยุทธศักดิ์" รองนายกฯ เห็นด้วยกับกรณีที่ ผบ.ทบ.ท้วงติงการเคลื่อนไหวของกลุ่มนิติราษฎร์ อ้างการแสดงสิทธิเสรีภาพต้องอยู่ในขอบเขต พร้อมคาด 1 เดือนชัดเจนเหตุทหารพรานยิงชาวบ้านเสียชีวิต 4 ศพ

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบเหตุการณ์ทหารพรานยิงชาวบ้านที่ตำบลปุโละปุโย อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี จยเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นจนจบ ซึ่งเป็นหน้าที่ของกองอำนวยการรักษาความสงบและความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ภาคที่ 4 คาดว่าจะใช้เวลา 1 เดือน ถึงจะมีความชัดเจน โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะการเยียวยา ส่วนตัวเลขขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการ

พล.อ.ยุทธศักดิ์ยังกล่าวถึงกรณีที่ผู้บัญชาการทหารบกออกมาท้วงติงการเคลื่อนไหวของกลุ่มนิติราษฎร์ว่า ส่วนตัวเห็นด้วยกับผู้บัญชาการทหารบก เพราะเห็นว่าการแสดงสิทธิเสรีภาพต้องอยู่ในขอบเขต เพราะบางเรื่องที่หมิ่นเหม่ต่อสถาบันและกระทบต่อความรู้สึกก็ควรจะยุติ เนื่องจากจะทำให้เกิดความขัดแย้ง ขณะเดียวกันเห็นด้วยกับนายสุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ว่าบางเรื่องถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ควรไปแตะต้อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง