ฟุตซอลไทยถล่มมาเลย์ 12-1 เข้าชิงฯแชมป์อาเซียน

กีฬา
26 เม.ย. 55
03:25
8
Logo Thai PBS
ฟุตซอลไทยถล่มมาเลย์ 12-1 เข้าชิงฯแชมป์อาเซียน

นักเตะฟุตซอลไทยได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศหลังจากที่เอาชนะ มาเลเซีย 12-1

ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน รอบรองชนะเลิศ ไทย พบกับ มาเลเซีย ทีมไทยกระหน่ำยิงมาเลเซียในครึ่งแรกถึง 8-0 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง 3 ประตู และ เจษฎา ชูเดช อีก 2 ประตู ครึ่งหลัง ศุภวุฒิ เหมาอีก 2 ประตู ขณะที่ กฤษฎา วงศ์แก้ว กับ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน อีกคนละประตูทีมชาติไทยไล่ถล่มมาเลเซีย 12-1 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับกับ เวียดนาม ที่เอาชนะ อินโดนีเซีย 5-3 ไทยจะพบกับ เวียดนามในรอบชิงชนะเลิศวันศุกร์นี้เวลา 17.00 น.

วิคเตอร์ เฮอร์มัน โค้ชทีมฟุตซอลไทย บอกว่า ในเกมรอบชิงชนะเลิศที่จะเจอกับ เวียดนาม ซึ่งเป็นทีมที่เน้นเกมรับถ้าหากนักเตะไทยสามารถทำประตูเจาะเกมรับเวียดนามได้เร็วจะเป็นสิ่งที่ไทยคว้าแชมป์ได้ไม่ยาก

ก่อนหน้าที่จะมีการแข่งขัน นายถิระชัย วุฒิธรรม ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติได้ประกาศอัดฉีดนักเตะไทยทุกประตูที่ยิงได้ได้รับเงิน 5,000 บาท แต่หากเสียประตูเงินรางวัลจะถูกหักครึ่งหนึ่ง ซึ่งทีมไทยลงเล่นรายการนี้ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบรองชนะเลิศได้รับเงินรางวัลไป 247,500 บาท

ในสนามแข่งขันรายการนี้ที่สนามชาญชัยอะเคเดี้ยมในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟีฟ่า ได้มีการมาจัดตั้งบูธเพื่อเปิดรับอาสาสมัครที่จะทำหน้าที่ในฟุตซอลโลกที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในวันที่ 1-18 พฤศจิกายนอีกด้วย พร้อมกับมีการแจกเสื้อเพื่อเป็นการโปรโมทการจัดการแข่งขันฟุตซอลโลกของไทย ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมเจ้าหน้าที่ของฟีฟ่าจะมีการมาตรวจสนามที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตซอลโลกทั้งที่ จ.นครราชสีมา และ กรุงเทพมหานคร

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง