เร่งตามหญิงขโมยทารกวัย 3 วันใน รพ.ศูนย์ขอนแก่น

ภูมิภาค
14 ก.พ. 54
01:14
48
Logo Thai PBS
เร่งตามหญิงขโมยทารกวัย 3 วันใน รพ.ศูนย์ขอนแก่น

เกิดเหตุหญิงวัยกลางคนเข้าไปขโมยทารกภายในโรงพยาบาลที่จังหวัดขอนแก่น โดยอาศัยจังหวะที่มารดาของเด็กไปเข้าห้องน้ำ ก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งทางตำรวจคาดว่า กลุ่มคนร้ายน่าจะเตรียมการมาเป็นอย่างดี
น.ส.กัลย์สุดา สำแดง ชาวอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น มารดาของทารกวัยเพียง 3 วัน ยังทำใจไม่ได้ หลังคนร้ายเข้ามาขโมยบุตรสาวถึงห้องพักรักษาตัวเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (13 ก.พ.)

น.ส.กัลย์สุดาระบุว่า ลูกสาวถูกขโมยระหว่างที่เธอพักรักษาตัวภายหลังการคลอดลูกที่ห้องผู้ป่วยรวมสูติกรรม 1 โดยเชื่อว่าคนร้ายรอจังหวะที่เธอเข้าห้องน้ำ ก่อนจะขโมยลูกไป ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาล ยืนยันว่า คนร้ายเป็นผู้หญิงที่เคยเข้ามาตีสนิทกับเธอเมื่อ 2 วันก่อน

ภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นได้บันทึกภาพขณะหญิงวัยกลางคนอายุประมาณ 40-45 ปี อุ้มเด็กทารกเพศหญิงอายุ 3 วัน ซึ่งคาดว่าเป็นลูกสาวของ น.ส.กัลย์สุดา สำแดง ออกไปจากห้องผู้ป่วยรวมสูติกรรม 1 อาคารราชณครินทร์ เมื่อช่วงเช้าของวานนี้ (13 ก.พ.) ก่อนจะเดินออกไปทางประดูด้านหลัง แล้วขึ้นรถที่มีคนขับรออยู่ออกไป

พญ.ฐิติพร สิริวชิรชัย หัวหน้ากลุ่มสูตินรีเวช โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น กล่าวว่า หลังทราบเรื่องทางโรงพยาบาลได้พยายามประสานไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อสกัดคนร้าย พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งหลังจากนี้ทางโรงพยาบาลพร้อมที่จะให้การเยียวยาสภาพจิตใจ และช่วยเหลือ น.ส.กัลย์สุดา จนกว่าเธอจะได้ลูกสาวกลับคืนมา ขณะเดียวกันก็จะเพิ่มความเข้มงวดและจำนวนเจ้าหน้าที่ในการกวดขันดูแลการเข้าออกของบุคคลภายนอก ที่อ้างว่าต้องการเข้ามาเยี่ยมญาติที่พักรักษาอาการที่โรงพยาบาล เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวซ้ำอีก

ขณะที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เชื่อว่า คนร้ายมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี และทำเป็นขบวนการ เนื่องจากมีการแฝงตัวเข้ามาโรงพยาบาลหลายวัน เพื่อดูลาดเลา ก่อนจะลงมือ ทั้งนี้คาดว่าคนร้ายอาจเป็นแก๊งที่ขโมยเด็กเพื่อนำไปขายต่อให้กับครอบครัวที่ต้องการมีลูก ซึ่งทางตำรวจเตรียมนำภาพผู้ต้องสงสัย และตรวจสอบป้ายทะเบียนรถยนต์ที่ผู้ร่วมขบวนการใช้ก่อเหตุ เพื่อสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดี

ข้อมูลสถิติการรับแจ้งเด็กหายทั่วประเทศของมูลนิธิกระจกเงา ช่วงปี 2547-2550 พบว่า มียอดรับแจ้งผู้สูญหายทั้งสิ้น 928 ราย แบ่งเป็นผู้ชาย 327 ราย ผู้หญิง 601 ราย พบแล้ว 573 ราย กำลังดำเนินการค้นหา 355 ราย การหายตัวมีทั้งสาเหตุจากการลักพาตัว ถูกล่อลวง หนีออกจากบ้าน และขาดการติดต่อ และในจำนวนนี้มีช่วงอายุตั้งแต่แรกเกิดถึง 10 ปี ถึง 32 ราย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง