ตร.บุรีรัมย์ เตรียมสอบปากคำชาวนา 459 ราย ทุจริตจำนำข้าว

Logo Thai PBS
ตร.บุรีรัมย์ เตรียมสอบปากคำชาวนา 459 ราย ทุจริตจำนำข้าว

ตำรวจ จ.บุรีรัมย์เตรียมลงพื้นที่สอบปากคำชาวนาใน อ.หนองกี่ จำนวน 459 รายเพื่อหาความเกี่ยวข้อง กรณีพบการปลอมแปลงเอกสาร ทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ข้าวเปลือกนาปี ที่ตรวจพบว่า มีการสอดแทรกใบชั่งน้ำหนักปลอมกับฉบับจริงเพื่อขึ้นเงินกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ หรือ ธกส. จำนวนเงินกว่า 44 ล้านบาท โดยมั่นใจในพยานหลักฐานว่าจะสามารถเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องได้

ความคืบหน้ากรณีตำรวจจ.บุรีรัมย์ ตรวจสอบพบพิรุธการปลอมแปลงเอกสารการทุจริต โครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปีใน อ.หนองกี่ ซึ่งมีการสอดแทรกใบชั่งน้ำหนักปลอมเพื่อนำไปเป็นหลักฐาน ในการขึ้นเงินกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร รวมเป็นเงินกว่า 44 ล้านบาท  พ.ต.อ.วิรัตน์ ถาดทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์ หัวหน้าคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนภูธรจังหวัด ระบุว่า จากการตรวจสอบพบหลักฐานการออกใบช่างน้ำหนักปลอมแทรกกับใบจริงจำนวนกว่า 800 ใบ

จึงเตรียมลงพื้นที่สอบปากคำเกษตรกรจำนวน 459 ราย ที่พบข้อมูลว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการทุจริตโครงการรับจำนำในวันพฤหัสบดีนี้(13 ก.ย.) โดยจะใช้พนักงานสอบสวนที่แต่งตั้งขึ้นจำนวน 23 นาย ซึ่งนัดแรกคาดว่าจะสอบปากคำได้ประมาณ 30 ปาก เพื่อหาความเชื่อมโยงนำตัวผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดี

ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ที่ถูกจับกุมในข้อหาฉ้อโกงปลอมแปลงเอกสาร และเป็นเจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ มั่นใจในพยานหลักฐานว่าจะดำเนินคดีกับทั้งหมดได้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง