"อุบลราชธานี"เตือนเฝ้าปชช.ริมน้ำเฝ้าระวังน้ำท่วม

ภูมิภาค
20 ก.ย. 55
09:08
56
Logo Thai PBS
"อุบลราชธานี"เตือนเฝ้าปชช.ริมน้ำเฝ้าระวังน้ำท่วม

เจ้าหน้าที่ป้องกันจังหวัดอุบลราชธานี เตือนประชาชนที่อาศัยบริเวณราบลุ่มติดริมแม่น้ำ ให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด หลังระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

น้ำจากลำมูลน้อยยังคงล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมชุมชนวังแดง ซึ่งเป็นพื้นที่ราบลุ่มติดริมแม่น้ำ เขตเทศบาลนครอุบลราชธานี ชาวบ้านต้องขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

ขณะที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ได้เตือนประชาขนติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด หลังระดับน้ำในแม่น้ำมูลต่ำกว่าตลิ่งเพียง 1 เมตร

ส่วนที่ จ.ชัยภูมิ น้ำชีที่ท่วมขังนานกว่า 1 สัปดาห์ ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร ใน 5 อำเภอ คือ อ.หนองบัวแดง อ.หนองบัวระเหว อ.บ้านเขว้า อ.จัตุรัส และ อ.เนินสง่า

โดยเฉพาะที่ ต.ละหาน อ.จัตุรัส ชาวบ้านต้องอาศัยเรือท้องแบนเข้า-ออกหมู่บ้าน ขณะที่จังหวัดได้เร่งแจกจ่ายถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดนครราชสีมา จัดเตรียมอุปกรณ์กู้ชีพและเรือท้องแบน 50 ลำ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน จ.สระแก้ว และ จ.ปราจีนบุรี หากสถานการณ์น้ำท่วมเข้าสู่ภาวะวิกฤติ

ล่าสุด เกิดฝนตกหนักในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำท่วมถนนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยเฉพาะหน้าโรงเรียนวัดคูยาง สาเหตุจากท่อมีขนาดเล็ก จึงระบายน้ำไม่ทัน อย่างไรก็ตาม ล่าสุดระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง