ตร.ภาค 3 เผยผลสอบพบ "ฟารุต" ลูกชาย "ส.ส.ชาดา" เปิดฉากยิงผู้ต้องหาก่อน

ภูมิภาค
26 ก.ย. 55
12:10
137
Logo Thai PBS
ตร.ภาค 3 เผยผลสอบพบ "ฟารุต" ลูกชาย "ส.ส.ชาดา" เปิดฉากยิงผู้ต้องหาก่อน

ความคืบหน้าคดีลูกชายนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมาผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ระบุว่า จากหลักฐานที่มีเชื่อว่า ฝ่ายของผู้ตายเริ่มลงมือยิงก่อน และ เตรียมสรุปสำนวนคดีทั้งหมดส่งอัยการเพื่อพิจารณาสั่งฟ้องทั้ง 2 ฝ่ายในสัปดาห์นี้

หลังจากเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานกลางนำเครื่องสแกน 3 มิติจำลองเหตุการณ์ยิงตอบโต้กันระหว่างรถของนายมั่น พูลทรัพย์ และนายฟารุต ไทยเศรษฐ์ บุตรชายนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.จังหวัดอุทัยธานี เพื่อตรวจหาวิถีกระสุนชนิดของปืนที่ใช้ก่อเหตุ และพฤติการณ์ของทั้ง 2 ฝ่ายเพื่อนำข้อมูลไปสรุปในสำนวนคดีที่นายฟารุต ถูกยิงเสียชีวิตขณะขับรถกลับที่พักเขาใหญ่ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา

พล.ต.ท. ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน ได้รวบรวมพยานบุคคล , พยานวัตถุ , หลักฐานจากกล้องวงจรปิดตามข้างทาง และ หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งนี้เชื่อว่า ฝ่ายผู้ตายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์กระบะของคู่กรณีก่อนจำนวนหลายนัดเป็นเหตุให้คู่กรณียิงตอบโต้จนถูกนายฟารุต เสียชีวิต

เบื้องต้นพนักงานสวบสวนสั่งฟ้องนายมั่น คู่กรณีของฝ่ายผู้ตาย 4 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และยิงอาวุธปืนในเมือง

ส่วนฝ่ายผู้ตายได้สั่งฟ้องนายสุริยา ไทยเศรษฐ์ หลานชาย ส.ส.ชาดา ที่นั่งข้างกับนายฟารุตผู้ตาย 3 ข้อหา คือ พยายามฆ่าผู้อื่น , พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และ ยิงอาวุธปืนในเมือง โดยคาดว่าจะสรุปสำนวนคดีทั้งหมด ส่งอัยการพิจารณาภายในสัปดาห์นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง