ผอ.รพ.พุทธชินราช ช่วยค่าใช้จ่ายครอบครัวเด็กแฝดสยาม

ภูมิภาค
2 ต.ค. 55
02:41
125
Logo Thai PBS
ผอ.รพ.พุทธชินราช ช่วยค่าใช้จ่ายครอบครัวเด็กแฝดสยาม

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก ให้ความช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายกับครอบครัวเด็กฝาแฝดร่างติดกัน ขณะที่มารดาของเด็กเกิดความเครียด เนื่องจากเป็นห่วงลูกที่ถูกส่งตัวไปรักษาที่กรุงเทพมหานคร

แพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก คอยดูแลและให้กำลังใจ นางโสภา โป๊ะขุนทอง มารดาของทารกฝาแฝดร่างติดกันเพศหญิง ที่ลำตัวติดกันตั้งแต่อกลงไปถึงช่วงท้อง ซึ่งเข้ารับการผ่าตัดทำคลอด ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน แม้ขณะนี้ร่างกายจะแข็งแรงดีและเตรียมเดินทางกลับไปพักฟื้นที่บ้าน แต่นางโสภา เริ่มมีอาการเครียด เนื่องจากเป็นห่วงลูกทั้ง 2 คน

ด้านนางโสภา เปิดเผยว่า ตั้งแต่คลอดด้วยการผ่าตัด ยังไม่มีโอกาสได้พบหน้าลูก เนื่องจากแพทย์ได้ส่งตัวไปผ่าตัดแยกร่างที่โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพมหานคร จึงรู้สึกเป็นห่วง แต่แพทย์ยังไม่อนุญาตให้เดินทางไกล เพราะกลัวว่าจะกระทบกระเทือนบาดแผล สำหรับความช่วยเหลือ นพ.ประเสริฐ ขันเงิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก บอกว่า ทางโรงพยาบาลได้ให้การรักษาครอบครัวของฝาแฝด โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะส่วนเกินจากบัตรประกันสุขภาพ 30 บาท ส่วนอาการของฝาแฝด ขณะนี้คณะแพทย์โรงพยาบาลศิริราชได้ให้นมผ่านระบบท่ออาหาร ล่าสุดทั้งคู่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากแพทย์ว่าจะสามารถผ่าตัดแยกร่างได้เมื่อใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง