จำนวนผู้เสียชีวิตเหตุเรือชนกันในทะเลฮ่องกงเพิ่มเป็น 25

ต่างประเทศ
2 ต.ค. 55
05:00
92
Logo Thai PBS
จำนวนผู้เสียชีวิตเหตุเรือชนกันในทะเลฮ่องกงเพิ่มเป็น 25

จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือพาเที่ยวชมพลุฉลองวันชาติของจีนชนกันในฮ่องกง เพิ่มขึ้นเป็น 25 คน และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 9 คน

เกิดเหตุเรือพาเที่ยวชมพลุฉลองวันชาติชนกันนอกชายฝั่งเกาะแลมมา ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมทางตอนใต้ของเกาะฮ่องกง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 20.30 น.ของคืนวันจันทร์ ซึ่งเป็นเวลาไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่การจัดพลุฉลองวันชาติของจีน ณ บริเวณอ่าววิคตอเรียจะเริ่มขึ้นอย่างตระการตา

การพุ่งชนกันครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างเรือโดยสารข้ามฟากกับเรือโยง โดยเรือโดยสารนั้นบรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือมาเต็มลำ 124 คน จากนั้นท้ายเรือโดยสารได้จมลงไปในน้ำอย่างรวดเร็ว ผู้โดยสาร และลูกเรือจำนวนมากต้องลงไปลอยคอในทะเลก่อนที่เรือกู้ภัยจะมาถึง

เจ้าหน้าที่ฮ่องกงเปิดเผยว่า ล่าสุดจำนวนผู้เสียชีวิตได้เพิ่มขึ้นเป็น 25 คน โดย 17 คนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และอีก 8 คน ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ผู้โดยสารกว่า 100 คนได้ถูกส่งไปรักษาตัวตามโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วเกาะ ซึ่ง 9 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงที่บริเวณดังกล่าวมีการเดินเรือกันอย่างพลุกพล่าน ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยระบุว่าบนเรือโดยสารมีอุปสรรคกีดขวางหลายอย่าง และช่วงค่ำคืนทำให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง