นักเตะเยาวชนบุรีรัมย์เดินทางไปฝึกที่เลสเตอร์ ซิตี้

กีฬา
6 ต.ค. 55
07:55
182
Logo Thai PBS
นักเตะเยาวชนบุรีรัมย์เดินทางไปฝึกที่เลสเตอร์ ซิตี้

นักเตะเยาวชนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 6 คน เดินทางไปฝึกที่สโมสรเลสเตอร์เป็นเวลา 6 เดือน ซึ่งหากผ่านเกณฑ์ของสโมสรเลสเตอร์จะได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอะคาเดมี่ของสโมสร และฝึกต่อไปอีก 3 ปี

นักเตะเยาวชนอายุ 14-16 ปีของบุรีรัมย์เดินทางไปฝึกที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ในโครงการณ์ โร้ดทูสตาร์ดอม เป็นปีที่ 2 หลังจากที่ปีที่แล้วประสบความสำเร็จ และเลสเตอร์ให้ความสนใจนักเตะไทยที่เดินทางไปฝึกอย่าง ยศพล เทียงดาร์ ชิติพัทธ์ แทนกลาง และในเยาวชน 11 คนของบุรีรัมย์ที่ได้เดินทางไปฝึกในครั้งนี้เป็นเวลา 6 เดือน มีนักเตะที่เลสเตอร์แสดงความต้องการให้เดินทางไปฝึกเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน เพื่อเตรียมเซ็นเข้าสู่อะคาเดมี่ของสโมสรคือ เชาว์วัตน์ วีระชาติ ร่วมเดินทางไปด้วย

หลักการในโครงการณ์โร้ดทูสตาร์ดอม นักเตะจะต้องไปฝึกที่เลสเตอร์ 6 เดือน จากนั้นจะมีการประเมินหากนักเตะคนใดเข้าโค้ชของอะคาเดมี่ จะให้เดินทางไปฝึกเป็นเวลา 3 ปีพร้อมกับเซ็นสัญญาเป็นนักเตะในอะคาเดมี่ของเลสเตอร์ ซึ่งนักเตะแต่ละคนที่เดินทางไปฝึกสโมสรบุรีรัมย์ ต้องเสียค่าใช้จ่ายให้นักเตะคนละ 2,000 ปอนด์ต่อเดือนให้กับเลสเตอร์อีกด้วย โดยต้องการผลิตนักเตะที่ฝีเท้าที่อาจมีดีพอที่จะไปค้าแข้งในยุโรป

ส่วนข่าวการสนใจทุ่มเงินซื้อสุรีย์ สุขะ จากสโมสรชลบุรีมาอยู่กับ บุรีรัมย์ในฤดูกาลหน้าด้วยค่าตัวเกือบ 4 ล้านบาทพร้อมกับค่าเหนื่อยอีกเดือนละ 3 แสนบาท สโมสรบุรีรัมย์พร้อมทุ่มเงินซื้อ สุรีย์ มาร่วมทีมในฤดูกาลหน้าแต่ต้องขอเจรจากับสโมสรชลบุรี และยืนยันว่าบุรีรัมย์ไม่เคยแอบคุยกับนักเตะตามที่เป็นข่าว

โดยนักเตะคนแรกที่ตอนนี้ทางสโมสรซื้อมาอยู่กับทีมเป็นคนแรกในฤดูกาลหน้า คืออรรถพงษ์ หนูพรม ที่หมดสัญญากับชลบุรีเรียบร้อยแล้ว ขณะที่เหตุการณ์ที่แฟนบอลบุรีรัมย์ที่ไปก่อเหตุวิวาทกับแฟนบอลบีอีซีในเกม ไทยคมเอฟเอคัพเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนนี้ทางตำรวจใน จ.บุรีรัมย์ได้นำกล้องวงจรปิดในสนามไปสืบหาสาเหตุเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี เนื่องจากมีข่าวว่าแฟนบอลบุรีรัมย์นำปืนไปจ่อหัวแฟนบอลบีอีซี ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถจับตัวผู้ต้องหารายนี้ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง