โพลชี้คะแนนนิยม "รอมนีย์" แซง "โอบามา" ในการสำรวจล่าสุด

ต่างประเทศ
11 ต.ค. 55
01:54
50
Logo Thai PBS
โพลชี้คะแนนนิยม "รอมนีย์" แซง "โอบามา" ในการสำรวจล่าสุด

ผลสำรวจคะแนนนิยม หรือ โพล ล่าสุดปรากฏว่า นายมิตต์ รอมนีย์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ขึ้นนำประธานาธิบดีบารัค โอบาม่าเป็นครั้งแรกแล้ว

โพล หรือ ผลสำรวจคะแนนนิยมที่จัดทำโดยสำนักข่าวรอยเตอร์ และ ไอพีเอสโอเอส ระบุว่า นายมิตต์ รอมนีย์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันมีคะแนนนิยมร้อยละ 45 ขณะที่ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่าจากพรรคเดโมแครตมีร้อยละ 44 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่นายรอมนีย์มีคะแนนนิยมขึ้นนำ

ขณะนี้ นายรอมนีย์ กำลังหาเสียงอยู่ในรัฐโอไฮโอ หนึ่งในพื้นที่วัดชะตาการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ โดย นายรอมนีย์ เข้าไปปราศัยภายในศาลาประชาคมของเมืองเมาต์ เวอร์ม่อน ฐานประกอบการอุตสาหกรรม โดยนายรอมนีย์บอกว่า ความปารถนาของเขาทั้งหมดนั้น คือการช่วยเหลือคนอเมริกันผู้ซึ่งต่อสู้ดิ้นรนอยู่ในเวลานี้

นายรอมนีย์ยังบอกด้วยว่า ประธานาธิบดีโอบาม่านั้นหาได้ใช้อำนาจหน้าที่ทำให้ชีวิตคนดีขึ้นซึ่งผิดกับเขาที่จะเข้าโอบอุ้มคนชั้นกลางให้มีงานดี ๆ ทำและมีเงินเหลือเก็บ

และผลบวกจากการดีเบตที่สาธารณะชนมองว่าประธานาธิบดีโ อบาม่า แพ้ไปอย่างขาดลอยนั้นทำให้คะแนนนิยมของนายรอมนีย์ดีขึ้นอย่างมาก โดยในวันนี้ตามเวลาในสหรัฐฯจะมีการดีเบตกันระหว่างผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีในรัฐเคนตั๊กกี้ ซึ่งนายรอมนีย์ คุยด้วยว่า นายพอล ไรอันจากพรรครีพับลิกันจะทำได้อย่างดีเยี่ยมเหนือรองประธานาธิบดีโจ ไบเด้นจากพรรคเดโมแครต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง