"อธิปรัฐ - โอภาส" เสนอทางออกปัญหาสมาคมยิงปืนสอดคล้องกัน

กีฬา
12 ต.ค. 55
12:52
111
Logo Thai PBS
"อธิปรัฐ - โอภาส" เสนอทางออกปัญหาสมาคมยิงปืนสอดคล้องกัน

นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ และโอภาส เรืองปัญญาวุฒิ เสนอทางออกในการแก้ไขปัญหาสมาคมยิงปืนที่สอดคล้องกัน โดยขอโอกาสให้นายอธิปรัฐทำหน้าที่เป็นนายกสมาคมอย่างน้อย 1 วันเพื่อเรียกประชุมสมาชิก จากนั้นจะลาออกจากตำแหน่งทันทีหลังการประชุม

ปัญหาสมาคมยิงปืนยืดเยื้อมาแรมปีหลังจากนายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ได้รับการเลือกตั้งในเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทยไม่ให้การรับรองหลังจากพบว่าสมาชิกที่มีสิทธิ์เลือกตั้งขาดคุณสมบัติหลายคน ขณะที่ศาลปกครองให้การคุ้มครองการเป็นนายกสมาคมของนายอธิปรัฐ ทำให้เกิดความขัดแย้งรุนแรงมีการฟ้องร้องกันไปมาระหว่างนายอธิปรัฐ และ กกท.

ล่าสุด การหารือร่วมกันระหว่างนายอธิปรัฐ ตัวแทนของ กกท. และ โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ นักกีฬาอาวุโส เสนอว่านายอธิปรัฐต้องดำเนินการถอนใบ สค 5 และ 6 เพื่อยกเลิกการจดทะเบียนเป็นสมาคมก่อน ขณะที่ กกท.ต้องถอนฟ้องนายอธิปรัฐกรณีขัดต่อข้อบังคับ กกท. แต่การถอนใบสค 5 และ 6 ต้องใช้เวลานานอย่างน้อย 5 เดือน โอภาสจึงเสนอให้นายอธิปรัฐได้ทำหน้าที่นายกสมาคมอย่างน้อย 1 วันเพื่อเรียกประชุมใหญ่สมาคม

ทั้งนี้ นายอธิปรัฐยืนยันพร้อมเขียนใบลาออกทันทีหลังการประชุม แต่ตัวเองขอทำหน้าที่เป็นนายกสมาคมในวันประชุมใหญ่เพื่อร่วมกันแก้ไขข้อบังคับที่ กกท.ต้องการ โดย กกท.ต้องการให้มีการแก้ไขคุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งซึ่งต้องเป็นสมาชิกของสโมสรเท่านั้น เพื่อป้องกันการสวมสิทธิ์เลือกตั้งซึ่งก่อให้เกิดปัญหาในการเลือกตั้งมาแล้วในหลายสมาคม อย่างไรก็ตาม กกท.ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนเพราะต้องการให้นายอธิปรัฐแสดงความจดริงใจด้วยการยื่นหนังสือถอนใบรับรองการเป็นสมาคมในวันจันทร์นี้ก่อน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง