เครือข่ายภาคประชาชน 10 องค์กรเตรียมฟ้องศาลปกครองระงับประมูล 3 จี 15 ต.ค.นี้

เศรษฐกิจ
13 ต.ค. 55
07:15
79
Logo Thai PBS
เครือข่ายภาคประชาชน 10 องค์กรเตรียมฟ้องศาลปกครองระงับประมูล 3 จี 15 ต.ค.นี้

กสทช.นำตัวแทนบริษัทผู้มีสิทธิ์ประมูลใบอนุญาตคลื่นความถี่ 3 จีเข้าชมห้องประมูลจริงวันสุดท้ายก่อนทำการประมูลจริง ขณะที่กลุ่มกรีนนำโดยนายสุริยะใส กตะศิลา เตรียมยื่นศาลปกครองกลางขอคำสั่งระงับการประมูลอีกกลุ่มในวันที่ 15 ต.ค.นี้

สำนักงาน กสทช.เชิญบริษัทผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมประมูลใบอนุญาตคลื่นความถี่ 3 จี อีก 2 รายเข้าชมสถานที่ประมูล หลังวานนี้ ( 12 ต.ค.) มีเพียง 1 บริษัทได้สิทธิ์เข้าชมสถานที่ โดยแต่ละบริษัทจะส่งตัวแทนเข้าร่วมชมไม่เกินบริษัทละ 15 คน ขณะที่วันประมูลจริงจะให้เข้าร่วมได้ไม่เกินบริษัทละ 10 คน ซึ่ง กสทช. ยืนยันความพร้อมที่จะดำเนินการประมูลในวันที่ 16 ต.ค.นี้ หลังจากศาลปกครองกลางยังไม่มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวแต่อย่างใด

และในวันที่ 15 ต.ค.นี้ นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีนพร้อมเครือข่ายภาคประชาชน 10 องค์กรจะยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลางสั่งคุ้มครองชั่วคราวสั่งระงับประมูลใบอนุญาต คลื่นความถี่โทรคมนาคม เพื่อรองรับการใช้งานเทคโนโลยีโทรศัพท์เคลื่อนที่ใน ระบบ 3 จี พร้อมขอให้ศาลสั่ง กสทช. ปรับหลักเกณฑ์ราคาตั้งต้นการประมูลให้สูงกว่า 4,500 ล้านบาท

โดยหลังจากยื่นฟ้องศาลปกครองแล้วจะรวมตัวกันยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ต่อไปเพื่อตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการ กสทช. ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง