สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เตรียมแก้คุณสมบัติสมาชิก

กีฬา
14 ต.ค. 55
07:53
89
Logo Thai PBS
สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เตรียมแก้คุณสมบัติสมาชิก

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสทธิ์ เผยรอเรื่องการปรับเปลี่ยนข้อบังคับของสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยให้เสร็จสิ้นลง แล้วจะประกาศลาออกจากตำแหน่ง

พล.อ.บุญเลิส แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารของสมาคม ได้จัดประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2555 ของสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย วานนี้ (13 ต.ค.) โดยมีสโมสรสมาชิกเดินทางมาเข้าร่วมประชุม 39 สโมสร

วาระสำคัญ คือเรื่องการแก้ไข กฎข้อบังคับของสมาคมให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ. กีฬาแห่งประเทศไทย จากประเด็นดังกล่าว บรรดาสมาชิก ที่เข้าประชุม และกรรมการของสมาคม ได้มีการโต้เถียง ถึงประเด็นของคุณสมบัติของสโมสรสมาชิก ที่จะเป็นสมาชิกสามัญและวิสามัญ และการตัดสินสโมสรที่ไม่ส่งนักมวยเข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการมีสิทธิ์เลือกตั้งตำแหน่งนายกสมาคมที่ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์กำลังจะหาออกด้วย ซึ่งการประชุมใช้ประมาณ 2 ชั่วโมงแต่ไม่มีข้อสรุป ทำให้ที่ประชุมต้องยุติการประชุมและมีมติให้ส่งเรื่องการแก้ไขต่างๆให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นผู้ตัดสินว่า ประเด็นสามารถแก้ไขได้บ้าง หลังการประชุม พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวที่เกิด ว่า นี่เป็นอีก 1 เหตุผลที่ทำให้ตนยังไม่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากไม่อยากทิ้งปัญหาต่างๆที่อาจทำให้สมาคมมีปัญหาในการทำงานภายหลัง โดยหากว่าการแก้ไขข้อบังคับเสร็จลงตนก็จะยื่นหนังสือลาออกทันที

ส่วนประเด็นที่สโมสรสมาชิก มีความคิดเห็นไม่ตรงกับคณะร่างการแก้ไขข้อบังคับ อยู่ที่ ระยะเวลา ของการตัดสิทธิ์และพิจารณา สโมสรสมาชิก มีสถานะเป็นสามัญ ที่ระบุระยะเวลา 3 ปีกับ 1 ปี ในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการภายในประเทศไทยอย่างไรก็ตาม เรื่องนี้คงจะต้องรอผลการพิจารณาจากฝ่ายกฎหมายของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่จะวินิจฉัยตรวจสอบเอกสารของสมาคมที่ยื่นไปอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง