แอชลี่ย์ โคล เตรียมอำลาทีมหลังเชลซียกเลิกการต่อสัญญาระยะยาวกับนักบอลอายุเกิน 30 ปี

กีฬา
15 ต.ค. 55
04:45
78
Logo Thai PBS
แอชลี่ย์ โคล เตรียมอำลาทีมหลังเชลซียกเลิกการต่อสัญญาระยะยาวกับนักบอลอายุเกิน 30 ปี

แอชลี่ย์ โคล มีโอกาสสูงที่จะย้ายออกจากทีมเชลซี หลังปฏิเสธที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีม โดยมี รีล มาดริด และ 2 ทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ ต้องการตัวไปร่วมทีม

สำนักข่าวเดอะ เมลล์ ออนไลน์ ของอังกฤษ รายงานว่า แอชลี่ย์ โคล วัย 31 ปี แบ็คซ้ายของทีมเชลซี และทีมชาติอังกฤษ ได้ปฏิเสธการต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมเชลซี หลังจากที่สัญญาฉบับปัจจุบัน จะสิ้นสุดลงในฤดุกาลนี้ ทำให้ โคล สามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว

ตอนนี้มีหลายทีมยักใหญ่ในยุโรป ให้ความสนใจอยากจะได้โคล ไปร่วมทีมไม่ว่าจะเป็น รีล มาดริด ของ โฆเซ่ มูรินโญ่ อดีตเจ้านายเก่า, ปารีส แซง แชแมง, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สาเหตุหลักที่ทำให้ โคล ไม่ต่อสัญญากับเชลซี เนื่องมาจากนโยบายของ เชลซี ที่ไม่ต้องการให้สัญญาระยะยาวกับนักเตะที่มีอายุเกิน 30 ปี ซึ่งข้อเสนอที่โคล ได้รับคือแบบ ปีต่อปี เท่านั้น นอกจาก โคล แล้ว มีความเป็นไปได้สูงที่นักเตะอายุเกิน 30 ปีในทีมคนอื่นๆ จะย้ายออกจากทีมตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น จอห์น เทอร์รี่ หรือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด โดย แลมพาร์ด มีแนวโน้มสูงที่จะย้ายไปอยู่กับ แอลเอ แกแลคซี่ ในสหรัฐ

ด้านแฟนบอลเซเนกัลหัวรุนแรง ก่อเหตุจลาจลขว้างปาสิ่งของลงสนาม ในศึกแอฟริกัน เนชันส์ คัพ รอบคัดเลือก นัดที่ 2 กับ ไอวอรี โคสต์ ที่ สต๊าด เลโอโพล เซดา เซงฮอร์ หลังจากที่ออกอาการรับไม่ได้ที่เห็นทีม แพ้ให้กับ ไอวอรี โคสต์ ไป 2-0

เหตุการณ์เกิดขึ้น ในนาทีที่ 75 หลังจากที่ ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าทีม ไอเวอร์รี่ โคสต์ ทำประตูขึ้นนำ 2-0 แฟนบอลเจ้าถิ่นกลับไม่พอใจ จึงเริ่มก่อเหตุจลาจลในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะจุดไฟบนอัฒจันทร์ ก่อนขว้างปาก้อนหิน, เก้าอี้, ขวดน้ำ ใส่นักเตะทีมเยือน ทำให้ฝ่านจัดต้องสั่งยกเลิกเกมกะทันหัน เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสนาม นำกำลังเข้าคุ้มกันแฟนบอลของไอวอรี โคสต์ จำนวน 300 คน รวมถึงนักเตะ ก่อนพาออกจากสนาม ขณะเดียวกัน อีกส่วนหนึ่งก็ยกพลเข้าไปยุติเหตุจลาจล ด้วยการยิงแก๊สน้ำตา สลายเหตุวุ่นวายทั้งหมด ทำเอากลุ่มผู้ก่อเหตุ แตกกระจัดกระจายกันไป

หลังควบคุมสถานการณ์ได้ สหพันธ์ฟุตบอลของทวีปแอฟริกัน ก็ได้สั่งยกเลิกแมตช์ดังกล่าว ทำให้ ไอวอรี โคสต์ เป็นฝ่ายชนะ เซเนกัล ไปได้ด้วยผลประตูรวม 2 นัด 6-2 และได้สิทธิ์เข้ารอบไปเล่นรอบต่อไปได้ในที่สุด พร้อมกันนี้ ยังลงโทษปรับให้ เซเนกัล ตกรอบทันที และเตรียมพิจารณาโทษเพิ่มเติมหลังไม่สามารถควบคุมแฟนบอลได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง