7 แรงบันดาลใจเทิดไท้องค์ราชันย์

Logo Thai PBS
7 แรงบันดาลใจเทิดไท้องค์ราชันย์

จากศิลปะการต่อสู้บนแผ่นฟิล์มของจา พนม ยีรัมย์ กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กลุ่มศิลปินสร้างงานศิลปะ ซึ่งจาพนม เป็นหนึ่งในบุคคลต้นแบบ ผู้ถ่ายทอดแรงบันดาลใจเพื่อสื่อความเป็นไทย ในโครงการ 7 แรงบันดาลใจเทิดไท้องค์ราชันย์

ท่วงท่าแข็งแรง ผสมศิลปะการต่อสู้แบบไทย อย่างท่าช้างทำลายโรง ท่าเอกลักษณ์ในภาพยนตร์ชื่อดัง ต้มยำกุ้ง ที่รู้จักกันไปทั่วโลก ครั้งนี้ จา พนม ยีรัมย์ นำมาแสดงอีกครั้ง เพื่อส่งแรงบันดาลใจให้กลุ่มศิลปินร่วมกันสร้างสรรค์ศิลปะรูปช้างบนกำแพงหรือกราฟิตี้ อีกกิจกรรมในงาน 7 Prides of The Nation 7 แรงบันดาลใจเทิดไท้องค์ราชันย์ จา พนม ได้รับการคัดเลือกเป็นหนึ่งในศิลปินต้นแบบ เพราะบทบาทการแสดงที่ดึงดูดให้ทั่วโลก หันมาสนใจ และทักษะการต่อสู้ที่มาจากการฝึกฝนด้วยตัวเองยังเป็นแบบอย่างของความมุมานะ ให้คนรุ่นใหม่

การขับเคลื่อนสังคมด้วยแรงบันดาลใจจากบุคคลต้นแบบ โดยใช้งานศิลปะบอกเล่าความศรัทธาไปยังคนรุ่นใหม่ เป็นที่มาของโครงการ 84 พรรษา เทิดพระเกียรติ 7 แรงบันดาลใจเทิดไท้องค์ราชันย์ ที่เตรียมเปิดตัวผู้สร้างแรงบันดาลใจอีก 6 คน ซึ่งมีเอกลักษณ์ความเป็นไทยทั้งจากผลงานหรือความเป็นตัวตน นิทรรศการ Pride of The Nation ครั้งที่ 1 TONY JAA จัดแสดงถึงวันที่ 27 ตุลาคม 2555 ที่ อาร์ทเทอรรี่ แกลเลอรี่ ถนนสีลม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง