ผู้ใช้แรงงานยื่นหนังสือกระทรวงอุตฯหนุนโครงการโรงงานปลอดเหล้า

สังคม
24 ต.ค. 55
12:38
100
Logo Thai PBS
ผู้ใช้แรงงานยื่นหนังสือกระทรวงอุตฯหนุนโครงการโรงงานปลอดเหล้า

กลุ่มผู้ใช้เเรงงานจากเครือข่ายโรงงานสีขาว ลด ละ เลิกเหล้า ยื่นหนังสือต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมเพื่อสนับสนุนการบังคับใช้กฏหมายห้ามขายห้ามดื่มเเอลกอฮอล์ ในพื้นที่ประกอบกิจการโรงงาน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตกลุ่มผู้ใช้เเรงงานให้ดีขึ้น โดยจะมีผลบังคับใช้วันที่ 6 พ.ย.นี้

กลุ่มผู้ใช้เเรงงานจากเครือข่ายโรงงานสีขาว ลด ละ เลิกเหล้า เเละเครือข่ายองค์กรงดเหล้ากว่า 30 คน เข้ายื่นหนังสือกับ ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัตน์ รมว.อุตสาหกรรมเพื่อสนับบสนุนการบังคับใช้กฏหมายห้ามขายห้ามดื่มเเอลกอฮอล์ ในพื้นที่ประกอบกิจการโรงงาน ตามกฏหมายว่าด้วยโรงงานโดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งเเต่วันที่ 6 พ.ย.2555 เป็นต้นไป

นายจะเด็จ เชาวน์วิไล ผู้อำนวยการมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล กล่าวว่า กฏหมายดังกล่าวมีเจตนารมณ์เพื่อให้พื้นที่ประกอบกิจการโรงงานตามกฏหมายว่า ด้วยโรงงานมีความปลอดภัย ลดการเข้าถึงเครือข่ายฯจึงต้องการให้กระทรวงอุตสาหกรรมรณรงค์ให้โรงงานกว่า 300,000 เเห่งทั่วประเทศ เเละกลุ่มผู้ใช้เเรงงานได้รับรู้ เเละปฏิบัติตามข้อกฏหมายอย่างเคร่งครัด

ขณะที่กฎหมายการห้ามขายห้ามดื่มเเอลกอฮอล์ในพื้นที่ประกอบกิจการโรงงานผู้ที่ฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง