กรมการบินพลเรือน ถกผู้ประกอบการหามาตรการดูแลสายการบินเช่าเหมาลำ

สังคม
26 ต.ค. 55
06:52
90
Logo Thai PBS
กรมการบินพลเรือน ถกผู้ประกอบการหามาตรการดูแลสายการบินเช่าเหมาลำ

กรมการบินพลเรือน เรียกผู้ประกอบการสายการบินแบบเช่าเหมาลำทั้งหมดมาหารือ ในวันนี้ (26 ต.ค.) เพื่อสร้างมาตรฐานการบริการและคุ้มครองผู้โดยสาร

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีสายการบินพีซีแอร์ไม่สามารถทำการบินออกจากสนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ได้ เนื่องจากปัญหาการค้างชำระค้างค่าธรรมเนียมสนามบิน ส่งผลให้ผู้โดยสารตกค้างกว่าไทย 400 คน กระทรวงคมนาคม และกรมการบินพลเรือนจึงเชิญ 6 สายการบินแบบเช่าเหมาลำ หรือ ชาร์เตอร์ไฟลท์ร่วมหารือ เพื่อป้องกันปัญหากรณีดังกล่าว ว่า การหารือครั้งนี้จะกำหนดกรอบการให้บริการของสายการบินชาร์เตอร์ไฟท์ หรือ เช่าเหมาลำ ที่ปัจจุบันมีเพียงระเบียบการต่อสัญญากับกรมการบินพลเรือน โดยไม่ได้ครอบคลุมคุณภาพด้านการให้บริการ โดยหลังจากนี้จะออกประกาศกระทรวง เพื่อดูแลความปลอดภัยและคุณภาพการบริการของสายการบิน รวมทั้งพิจารณาการออกใบอนุญาตให้เข้มงวดมากขึ้น โดยเฉพาะสายการบินที่่มีเครื่อง 1 ลำ ที่จะต้องออกแผนสำรองฉุกเฉินที่ชัดเจนหากเกิดปัญหา

ส่วน 6 สายการบินชาร์เตอร์ไฟลท์ที่ประกอบกิจการในไทย ได้แก่ บริษัท พี.ซี.แอร์ จำกัด , บริษัท เจ็ท เอเชีย แอร์เวย์ จำกัด , บริษัท ซิตี้ แอร์เวย์ จำกัด , บริษัท โซล่าร์ เอวิเอชั่น จำกัด , บริษัท ยูแอร์ไลน์ จำกัด และบริษัท สยาม เจนเนอรัล เอวิเอชั่น จำกัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง