ไทยเตรียมเปิดฉากเจ้าภาพ "ฟุตซอลโลก" วันนี้

กีฬา
1 พ.ย. 55
03:28
75
Logo Thai PBS
ไทยเตรียมเปิดฉากเจ้าภาพ "ฟุตซอลโลก" วันนี้

การแข่งขันฟุตซอลโลก เตรียมเปิดฉากขึ้นในช่วงค่ำวันนี้(1 พ.ย.) ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ขณะที่ฟีฟ่าจะตัดสินใจในวันที่ 5 พ.ย. นี้ว่า จะยังคงใช้สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า ที่หนองจอกในการรองรับการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลกหรือไม่

เหลืออีกเพียงไม่กี่ชั่วโมงการแข่งขันฟุตซอลโลก ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพก็จะเริ่มต้นในช่วงค่ำวันนี้(1 พ.ย.) โดยมีพิธีเปิดการแข่งขันที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ขณะที่ปัญหาที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันพยายามแก้ไขในขณะนี้มีเพียงคำตัดสินของฟีฟ่าว่า จะยอมรับการใช้สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า ที่หนองจอกในการรองรับการแข่งขันหรือไม่ หลังจากเมื่อวานนี้(31 ต.ค.) ฟีฟ่ามีการแถลงข่าวพร้อมระบุว่า จะตัดสินใจอีกครั้งในวันที่ 5 พ.ย. นี้ โดยได้วางเงื่อนไขต่างๆ ทั้งแผนการรักษาความปลอดภัย แผนการอพยพหากเกิดกรณีฉุกเฉิน กล้องวงจรปิด และพื้นสนาม นอกจากนี้ยังสั่งให้ลดความจุของสนามจาก 12,000 ที่นั่ง เหลือ 10,000 ที่นั่ง โดยยกเลิกที่นั่งชั้น 5 เนื่องจากฟีฟ่าเห็นว่าไม่ปลอดภัย

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลในฐานะบอร์ดบริหารฟีฟ่าที่เข้าประชุมด้วย บอกว่า ฟีฟ่าเห็นความตั้งใจในการสร้างสนามและเข้าใจถึงปัญหาเรื่องต่างๆดี จึงให้โอกาสใช้สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า

ฟีฟ่าจะเดินทางไปตรวจสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าอีกครั้งในวันที่ 5 พฤศจิกายน และหากมาตรฐานของสนามทำไม่ได้ตามที่ฟีฟ่ากำหนดจะประกาศยกเลิกการใช้สนามทันที และในวันนี้การแข่งขันฟุตซอลโลกจะเริ่มเปิดฉากขึ้นโดยคู่แรกเวลา 17.00 น. ปารากวัย จะพบกับ ยูเครน จากนั้นจะมีพิธีเปิดเวลา 18.40 น. และพอพิธีเปิดจบจะเป็นเกมคู่ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ คอสตาริกา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง