ตำรวจรณรงค์วินัยจราจรเชิงรุกผ่านการ์ตูนแอนิเมชั่น

อาชญากรรม
2 พ.ย. 55
01:45
329
Logo Thai PBS
ตำรวจรณรงค์วินัยจราจรเชิงรุกผ่านการ์ตูนแอนิเมชั่น

กองบังคับการตำรวจจราจรรณรงค์วินัยจราจรเชิงรุกผ่านโลกออนไลน์บนเว็บไซต์ยูทูบ ด้วยคลิปวิดีโอการ์ตูนแอนิเมชั่น "ใบสั่งของฉัน" และหนังสั้นเรื่อง "สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ามักง่าย" โดยคาดว่าวิธีนี้จะทำให้การสร้างวินัยจราจรเข้าถึงตัวผู้ขับขี่รถมากขึ้น

การปฏิบัติตัวที่ถูกต้อง หลังจากได้รับใบสั่ง เพราะกระทำผิดกฎจราจร ถูกถ่ายทอดผ่านคลิปวิดีโอ การ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่อง "ใบสั่งของฉัน" คลิปวิดีโอนี้เป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการเชิงรุกถึงมือผู้ขับขี่ในท้องถนนเมืองกรุงในรูปแบบ "จราจรเป็นมิตร ใกล้ชิดประชาชน" ของกองบังคับการตำรวจจราจรที่หวังสร้างวินัยจราจรให้กับผู้ขับขี่ และเพื่อลบภาพตำรวจจราจรที่หลายคนไม่ชอบออกไป

พ.ต.อ.วีระวิทย์ วัจนะพุกกะ ผู้กำกับการ 3 (ศูนย์ข้อมูลใบสั่ง) กองบังคับการตำรวจจราจร เจ้าของแนวคิด เปิดเผยว่า ปัจจุบันระบบโทรศัพท์มือถือหลายรุ่นที่นิยมใช้กันอยู่มีความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยี สามารถเชื่อมต่อกับระบบอินเทอร์เน็ตได้ง่าย ประกอบกับเว็บไซต์ยูทูบ ก็เป็นเว็บไซต์หนึ่งที่คนไทยรู้จัก และนิยมเข้าไปดูคลิปวิดีโอที่น่าสนใจ จึงได้ขอความร่วมมือจากนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล ในการจัดทำคลิปรณรงค์วินัยจราจร โดยเรื่อง "ใบสั่งของฉัน" จะเน้นให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับใบสั่ง และการปฏิบัติตัวที่ถูกต้อง

ส่วนหนังสั้นเรื่อง "สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ามักง่าย" จะสะท้อนถึงเรื่องราวบนท้องถนน การทำผิดกฎจราจร และความมักง่ายของผู้ขับขี่ที่เอาเปรียบคนอื่นที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน ซึ่งหลังจากนี้ได้เตรียมจัดทำคลิปที่เกี่ยวข้องกับการจราจรออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งหวังให้เกิดความปลอดภัยอย่างสูงสุดบนท้องถนนเมืองกรุง ส่วนผู้ที่สนใจ วันนี้สามารถเข้าไปชมได้ในเว็บไซต์ยูทูบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง