ฟีฟ่า ยังไม่สรุปใช้สนามฟุตซอลหนองจอกหรือไม่

กีฬา
6 พ.ย. 55
03:18
99
Logo Thai PBS
ฟีฟ่า ยังไม่สรุปใช้สนามฟุตซอลหนองจอกหรือไม่

ทีมงานฟีฟ่า เดินทางมาตรวจสนามแบงค็อก ฟุตซอล อารีน่า ของฟีฟ่า แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะใช้สนามในการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายจนถึงรอบชิงชนะเลิศ หรือไม่

นายไฮเม่ ยาซ่า คณะทำงานของฟีฟ่า เดินทางมาตรวจสนามแบงค็อก ฟุตซอล อารีนา ที่หนองจอก อีกครั้งตามกำหนดการที่ฟีฟ่าได้แจ้งไว้กับทางกรุงเทพมหานคร เพื่อดูความคืบหน้าจากครั้งที่แล้วที่ฟีฟ่า ได้กำหนดรายละเอียดเพื่อเติมให้ทางกรุงเทพมหานคร เร่งดำเนินการไม่ว่าจะเป็น เรื่องกล้องวงจรปิด และการปิดพื้นที่บนชั้น 4 และ 5 ซึ่งการตรวจครั้งนี้ ฟีฟ่า ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพภายในสนาม โดยการตรวจสนามครั้งนี้ ทางฟีฟ่า ได้แบ่งออกเป็น 2 ทีม ไม่ว่าจะเป็นทีมดูแลเรื่องความปลอดภัย และทีมที่ดูแลภาพรวมเรื่องการแข่งขัน ส่วนเรื่องของพื้นสนามที่สั่งมาจากสหรัฐอเมริกา และติดค้างอยู่ที่ศุลกากรของจีน ได้เดินทางมาถึงตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา และทาง กทม ได้ติดตั้งพื้นสนามใหม่เรียบร้อยแล้ว โดยใช้เวลากว่า 18 ชั่วโมงในการติดตั้ง

การตรวจสนามใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมง แต่ยังไม่มีข้อสรุปว่า ฟีฟ่า จะให้ใช้สนามแห่งนี้หรือไม่ แต่ฟีฟ่า ได้แจ้งให้ทาง กทม ทดสอบระบบหนีภัย เมื่อเกิดเพลิงไหม ซึ่งช่วงบ่าย ทาง กทม ได้นำเจ้าหน้าที่และคนงานก่อสร้างกว่า 100 คน มาทดสอบ ปรากฏว่า การทดสอบหนีภัยใช้เวลา 3 นาที ซึ่งผ่านเกณฑ์ ตามที่กำหนด หลังจากการตรวจสนามเสร็จ ทางทีมงานของฟีฟ่า เดินทางกลับทันทีและปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงความเห็นว่าจะใช้สนาม แบงค็อก อารีน่า ในการแข่งขัน รอบ 8 ทีมสุดท้ายจนถึงรอบชิงชนะเลิศ หรือไม่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง