เจ้าหน้าที่ จ.อ่างทอง ตรวจเข้มโรงงานผลิต-ร้านขายดอกไม้ไฟ

สังคม
6 พ.ย. 55
08:30
118
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ จ.อ่างทอง ตรวจเข้มโรงงานผลิต-ร้านขายดอกไม้ไฟ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตรวจเข้มโรงงานทำพลุ และร้านจำหน่ายดอกไม้เพลิงในจังหวัดอ่างทอง พบว่า มีดอกไม้เพลิงรูปแบบใหม่ ที่อาจสร้างความสับสน และเกิดอันตรายกับเยาวชน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองอ่างทอง เข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายดอกไม้เพลิง ภายในตลาดอ่างทอง หลังพบว่า มีการนำดอกไม้เพลิงรูปแบบใหม่มาจำหน่าย โดยเฉพาะที่ทำเป็นรูปลิปสติก ชื่อ "ลิปสติกหรรษา" รวมทั้งรูปแบบอื่นๆที่อาจสร้างความไขว้เขว ให้กับเยาวชน ที่นำไปเล่น และเกิดอันตรายได้

จากการตรวจสอบร้านค้าเบื้องต้นพบว่ามีร้านขนาดใหญ่ 4 ร้าน ทั้งหมดมีใบอนุญาตจำหน่ายถูกต้อง มีเพียงบางร้านที่ใบอนุญาตใกล้หมดอายุ

ส่วนบางร้านที่นำดอกไม้เพลิงรูปแบบแปลกวางจำหน่าย เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจง พร้อมขอความร่วมมือให้ระมัดระวังในการจำหน่ายให้เยาวชน และจากนี้ไป จะดำเนินการตรวจจับร้านค้าที่ฝ่าฝืน และไม่มีใบอนุญาต หากพบจะดำเนินคดีสถานหนัก

เจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจสอบโรงงานทำพลุ ของนายฉลวย นิยมจิตร์ ที่เคยเกิดระเบิดขึ้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา พบว่า โรงงานพลุเพิ่งซ่อมแซมเสร็จ และรับทำพลุตามงานพิธีต่างๆเท่านั้น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เตือนให้โรงงานเพิ่มความระมัดระวัง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง