มูลนิธิร่วมกตัญญู ซ้อมแผนภัยพิบัติทีมกู้ภัยไทย

สังคม
9 พ.ย. 55
05:47
245
Logo Thai PBS
มูลนิธิร่วมกตัญญู ซ้อมแผนภัยพิบัติทีมกู้ภัยไทย

มูลนิธิร่วมกตัญญูซ้อมแผนการกู้ภัยทางน้ำ ทางบก อากาศและพื้นที่พิเศษ เร่งพัฒนาศักยภาพทีมกู้ภัยไทยและทีมพยาบาลเวชศาสตร์ฉุกเฉิน ให้มีประสิทธิภาพในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในสถานการณ์ฉุกเฉิน ให้ได้ตามหลักมาตรฐานสากล เช่นเดียวกับต่างประเทศ เพื่อลดการสูญเสียชีวิตจากเหตุการณ์ภัยพิบัติ

มูลนิธิร่วมกตัญญูได้จัดกิจกรรมซ้อมแผนการสาธิตวิธีการกู้ภัยทางน้ำ ทางบก และทางอากาศในพื้นที่พิเศษ เพื่อให้เห็นศักยภาพความพร้อมการทำงานและอุปกรณ์ช่วยเหลือชีวิตที่ทันสมัย ในการปฏิบัติงานจริงของเจ้าหน้าที่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ให้คณะพยาบาลวิชาชีพสาขาการพยาบาลเวชปฏิบัติฉุกเฉินของโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า และมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เรียนรู้เทคนิคพิเศษการทำงานเป็นทีม เพื่อลดความผิดพลาดในการสื่อสารระหว่างทีม ขณะที่กำลังปฎิบัติหน้าที่ช่วยเหลือในสถานการณ์จริงได้อย่างถูกต้อง

ขณะนี้การฝึกอบรมการกู้ภัยทางน้ำของชุดปฎิบัติการผู้ชำนาญการของมูลนิธิร่วมกตัญญู ยังคงฝึกอบรมอย่างต่อเนื่องให้กับมูลนิธิร่วมกตัญญู และทีมแพทย์ช่วยเหลือฉุกเฉินทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาศักยภาพของทีมกู้ภัยไทยให้สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยในสถานการณ์ต่างๆ พร้อมทั้งยังช่วยลดการสูญเสียชีวิตจากเหตุการณ์ภัยพิบัติให้ลดลงได้จำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง