รมต.รัฐบาลอภิสิทธิ์เข้าให้ข้อมูลดีเอสไอในคดีสลายการชุมนุม ปี 53

การเมือง
13 พ.ย. 55
09:02
73
Logo Thai PBS
รมต.รัฐบาลอภิสิทธิ์เข้าให้ข้อมูลดีเอสไอในคดีสลายการชุมนุม ปี 53

ดีเอสไอเรียกรัฐมนตรีในรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เข้าให้ข้อมูลคดีการสลายการชุมนุม จนมีผู้เสียชีวิต 89 คน

นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในคดีการสลายการชุมนุมทางการเมือง ปี 2553 จนมีผู้เสียชีวิตจำนวน 89 คน

นายชุมพล เปิดเผยว่า ในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตนดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รับผิดชอบเรื่องการท่องเที่ยวและกีฬาเท่านั้น ทั้งนี้มีการประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติ และได้อนุมัติเกี่ยวกับสถานการณ์ในพื้นที่ภาคใต้ ตามประกาศของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. จำนวน 3 ฉบับเท่านั้น

ภายหลังการสอบสวน พ.ต.อ.ประเวศ มูลประมุข รองอธิบดีดีเอสไอ ระบุว่า ทั้ง 2 คนเป็นส่วนหนึ่งในชุดคณะรัฐมนตรีที่มีการประชุมนัดพิเศษ เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2553 ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์

หลังจากนี้จะเรียกคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง หน่วยปฏิบัติการที่รับคำสั่งจากศูนย์อำนวยการเเก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) และคณะทำงานของ คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติหรือ คอป. ที่เป็นผู้จัดทำรายงานทั้งหมดมาให้ข้อมูลด้วย

ส่วนกรณีนายชาญณรงค์ พลศรีลา เสียชีวิตบริเวณปั้มน้ำมัน ย่านถนนราชปรารภ ศาลได้นัดฟังคำสั่งในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ และจะนำมาประกอบสำนวนคดีต่อไป

สำหรับพยานผู้เห็นเหตุการณ์การเสียชีวิตของ พ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม ที่ก่อนหน้าที่ได้มีลงพื้นที่ตรวจสอบ บ้านหลังเก่า ตรงข้ามโรงเรียนสตรีวิทย์ ถนนดินสอ นั้น วันนี้(13 พ.ย.) ได้มีการออกหมายเรียกผู้ที่อยู่อาศัยแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง