ตำรวจออกหมายจับขบวนการค้ามนุษย์เพิ่มอีก 10 คน

อาชญากรรม
7 พ.ค. 58
07:45
132
Logo Thai PBS
ตำรวจออกหมายจับขบวนการค้ามนุษย์เพิ่มอีก 10 คน

ตำรวจออกหมายจับขบวนการค้ามนุษย์เพิ่มอีก 10 คน จากที่ออกหมายจับก่อนหน้านี้ 8 คน รวมเป็น 18 คน แยกเป็นพลเรือน 11 คน และเจ้าหน้าที่รัฐ 7 คน ซึ่งในจำนวนนี้ เป็นข้าราชการท้องถิ่น 2 คน และตำรวจ 2 นาย

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรภาค 9 ได้ออกหมายจับขบวนการค้ามนุษย์ทั้ังหมด 18 คน จากเดิม 8 คน โดยแบ่งเป็นพลเรือน 11 คน และเจ้าหน้าที่รัฐ 7 คน ซึ่งเป็นตำรวจ 2 นาย และข้าราชการท้องถิ่นอีก 2 นาย ล่าสุด สามารถควบคุมตัวได้แล้ว 4 คน อายัดตัวอีก 1 คน ขณะเดียวกัน ได้เปิดยุทธการปิดปลายทางด้วยการตั้งด่านที่คาดว่าถูกใช้เป็นเส้นทางลำเลียงขบวนการค้ามนุษย์ โดยมีเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงานเข้าร่วม
 
นอกจากนี้ ยังมีตำรวจตระเวนชายแดน และทหารลาดตระเวนบนเทือกเขาใน อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อหาแคมป์ที่พัก และหากพบก็จะทำการรื้อทำลาย คาดว่าจะสามารถป้องปรามอย่างได้ผล
 
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวอีกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจดีเอ็นเอจากพ่อ และแม่ของนายกาซิม เพื่อพิสูจน์ว่าจำนวน 26 ศพที่พบก่อนหน้านี้ มีนายกาซิมรวมอยู่ด้วยหรือไม่ หลังญาติให้ข้อมูลกับตำรวจภูธรหัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ว่า นายกาซิม เสียชีวิตแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง