พายุดีเปรสชั่น อาจทำให้ภาคใต้ ฝนตกมากขึ้นตั้งแต่คืนนี้

สังคม
15 พ.ย. 55
07:27
77
Logo Thai PBS
พายุดีเปรสชั่น อาจทำให้ภาคใต้ ฝนตกมากขึ้นตั้งแต่คืนนี้

พายุดีเปรสชั่นในทะเลจีนใต้ตอนล่าง คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวไทย ในวันพรุ่งนี้ แต่จะส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่คืนนี้

พายุดีเปรสชั่นบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยอย่างช้าๆ ผ่านปลายแหลมญวนในวันนี้ และคาดว่าจะเคลื่อนตัวลงสู่อ่าวไทยตอนบน และขึ้นฝั่งบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และชุมพร ในวันพรุ่งนี้ (16 พ.ย.) และในวันที่ 18 พ.ย.จะลงสู่ทะเลอันดามัน โดยอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่นจะส่งผลให้มีฝนเพิ่มมากขึ้น บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ตั้งแต่คืนนี้ ถึงวันที่ 18 พ.ย.นี้ โดยเฉพาะวันที่ 16 - 17 พ.ย. ภาคใต้ตอนบนบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร จะมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยจะมีคลื่นสูง 2-4 เมตร

ด้านนายธนวัฒน์ จารุพงษ์สกุล หัวหน้าหน่วยศึกษาพิบัติภัยและข้อสนเทศเชิงพื้นที่ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ขณะนี้แบบจำลองทิศทางพายุของหลายประเทศเปลี่ยนแปลงอย่างมาก เพราะขณะนี้สภาพอากาศแปรปรวน โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา หลายประเทศคาดการณ์ตรงกันว่า หลังจากพายุลูกนี้เคลื่อนตัวผ่านแหลมญวน จะทวีความรุนแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน และพัดเข้าสู่ประเทศไทยที่จังหวัดชุมพร แต่ล่าสุดการคาดการณ์ได้เปลี่ยนไป โดยส่วนใหญ่คาดว่าพายุน่าจะมีความรุนแรงน้อยลง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง