ก.ท่องเที่ยวและกีฬายันไม่เปลี่ยนแผนเสนอตัวเจ้าภาพเอเชี่ยนเกมส์

กีฬา
17 พ.ย. 55
07:39
92
Logo Thai PBS
ก.ท่องเที่ยวและกีฬายันไม่เปลี่ยนแผนเสนอตัวเจ้าภาพเอเชี่ยนเกมส์

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายืนยันยังไม่ล้มแผนในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ แม้ล่าสุดกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม จะได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ในปี 2019 ก็ตาม

เมื่อวานนี้ ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยที่ประชุมมีการหารือถึงผลกระทบจากการที่คณะกรรมการสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือโอซีเอมีมติเลือกกรุงฮานอย ประเทศเวียดนามเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ในปี 2019 ซึ่งส่งผลถึงแผนการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเอเชี่ยนเกมส์ของประเทศไทยที่ก่อนหน้านี้ตั้งใจจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 ในปี 2023 เนื่องจากมีโอกาสน้อยมากที่โอซีเอจะตัดสินเลือกไทยซึ่งเป็นประเทศในภูมิภาคเดียวกันกับเวียดนามในการเป็นเจ้าภาพเอเชี่ยนเกมส์ติดต่อกัน อย่างไรก็ตามที่ประชุมมีมติว่าจะยังคงดำเนินแผนการในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเอเชี่ยนเกมส์ต่อไป โดยนายชุมพลจะเดินทางเข้าพบชีคฟาอัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานโอซีเอ ที่ประเทศคูเวตในเดือนหน้า

ทั้งนี้ การแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 จะมีขึ้นที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ในอีก 2 ปีข้างหน้า ก่อนที่กรุงฮานอยจะเป็นเจ้าภาพครั้งต่อไปในปี 2019 โดยในปี 2023 เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งพลาดหวังในการเสนอตัวแข่งกับกรุงฮานอยยืนยันว่าจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพอีกครั้งอย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง