ค่ายเยาวชนบอกรักโลก บอกรักดังดัง

Logo Thai PBS
ค่ายเยาวชนบอกรักโลก บอกรักดังดัง

กิจกรรมสนุกๆ ของเยาวชนในค่าย SOS เมล็ดพันธุ์แห่งปัญญา อย่างการแข่งขันทำกับข้าว และการจัดสวน ไม่เพียงสร้างความเพลิดเพลิน แต่ยังปลูกฝังเรื่องความห่วงใยในสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

การแข่งขันทำอาหารเป็นไปอย่างเข้มข้น จนกรรมการต้องตัดสินเมนูเด็ดที่ทำจากถั่วงอก วัตถุดิบสำคัญที่มาจากความภูมิใจ เพราะเด็กๆ ลงมือปลูกด้วยตัวเอง อีกหนึ่งกิจกรรมเยาวชนค่าย SOS ที่ปลูกฝังให้คนรุ่นใหม่พึ่งพาตนเองและเห็นคุณค่าของธรรมชาติ การได้เข้าใกล้ และสัมผัสกับต้นไม้ ใบหญ้า ยังทำให้เกิดจินตนาการในการจัดสวนน้ำตก มุมเล็กๆ ที่มาจากน้ำพักน้ำแรงของกลุ่มเยาวชน มีนักเรียนเกือบ 200 คน ร่วมเข้าค่าย SOS เมล็ดพันธุ์แห่งปัญญา ครั้งที่ 11 บอกรักโลก บอกรักดังดัง ที่เสถียรธรรมสถานจัดขึ้นเพื่อฝึกอบรม และพัฒนาศักยภาพของเยาวชนในหลายๆด้าน ซึงครั้งนี้จุดประกายให้เยาวชนมีจิตอาสาลงพื้นที่ร่วมอนุรักษ์ธรรมชาติ

การได้แลกเปลี่ยนความคิดระหว่างนักเรียนต่างสถาบัน และได้ร่วมกันทำงานเพื่อสิ่งแวดล้อม ยังทำให้สมาชิกภายในค่าย ได้สนุกไปพร้อมๆกับการเรียนรู้ ซึ่งหลังจากจบกิจกรรมเมล็ดพันธุ์เหล่านี้ ยังต้องทำหน้าที่ ส่งต่อความรู้ และประสบการณ์ที่ได้รับให้เพื่อนๆที่โรงเรียน และคนในชุมชน

ความสามัคคีและไมตรีภายในค่าย SOS ยังเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์ ที่เล่าเรื่อง การรวมตัวของเด็กวัยรุ่น ที่มีความชอบต่างกันไป แต่ต้องมาใช้ชีวิตร่วมกันในค่ายแห่งนี้ ซึ่งบทเรียน ที่ได้ยังนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง และมุมมองที่ดีกว่า หนึ่งในภาพยนตร์สั้น 8 เรื่อง ในโครงการ "ความรัก ศรัทธา ปาฏิหาริย์" ปีที่ 2 ที่เตรียมฉายในโรงภาพยนตร์สกาล่า ในวันที่ 23 และ 25 พฤศจิกายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง