ลอบระเบิดรถไฟ จ.นราธิวาส กระทบเกษตรกร และ ปชช.

20 พ.ย. 55
13:52
69
Logo Thai PBS
ลอบระเบิดรถไฟ จ.นราธิวาส กระทบเกษตรกร และ ปชช.

เหตุลอบวางระเบิดรถไฟบ้านสโสว์บูกิตยือแร อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อ 3 วันก่อน ทำให้รถไฟสายยะลา-สุไหงโก-ลก ต้องหยุดให้บริการทันที การหยุดให้บริการของรถไฟท้องถิ่น ส่งผลกระทบต่อประชาชนผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องขนส่งสินค้าทางรถไฟ ต้องปรับเปลี่ยนการใช้เส้นทางและพาหนะในการขนส่งสินค้า ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

ซู รายา อาแมอุเซ็ง แม่ค้าผลไม้ในตลาดสดอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ต้องคอยพูดเชิญชวนให้ผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาเลือกซื้อผลไม้ เพื่อขายให้หมดแบบวันต่อวัน เพราะหากสินค้าเหลือก็จะตกเป็นภาระอย่างมาก โดยเฉพาะค่าขนส่งที่แพงขึ้นหลังต้องหันมาใช้บริการรถตู้แทนรถไฟ ที่หยุดให้บริการหลังเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรางรถไฟเมื่อ 3 วันก่อน

ซู อายา รวมถึงแม่ค้าในพื้นที่อำเภอระแงะอีกหลายราย ใช้บริการรถไฟเพื่อนำสินค้าไปจำหน่ายในพื้นที่อำเภอสุไหงโกลกเป็นประจำทุก วัน การลอบวางระเบิดรถไฟ จนรถไฟหยุดให้บริการจึงเหมือนเป็นการตัดทางทำมาหากิน

เช่น เดียวกับที่สถานีรถไฟยะลาวันนี้เป็นวันที่ 3 แล้วที่บรรยากาศเงียบเหงา เพราะผู้คนเดินทางด้วยรถไฟน้อยลง ส่งผลให้ผู้ประกอบอาชีพมอเตอร์ไซต์รับจ้างบริเวณสถานีรถไฟแทบจะไม่มีรายได้

ซึ่งนายชวนะ ชุมนุมพันธ์ นายสถานีรถไฟยะลา ยอมรับว่า เหตุลอบวางระเบิดรางรถไฟในครั้งนี้ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บอีกหลายคน ทำให้ประชาชนและพนักงานการรถไฟขาดขวัญกำลังใจ ซึ่งทางการรถไฟแห่งประเทศไทยก็ได้ปรับมาตรการรักษาความปลอดภัยให้รัดกุมมาก ขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้บริการเกิดความเชื่อมั่น และหันมาใช้บริการตามปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง