รองปธ. ส.อ.ท.เผย "พยุงศักดิ์" สั่งย้าย กรรมการฝ่ายตรงข้าม ชี้เป็นการกลั่นแกล้ง

เศรษฐกิจ
26 พ.ย. 55
11:35
68
Logo Thai PBS
รองปธ. ส.อ.ท.เผย "พยุงศักดิ์" สั่งย้าย กรรมการฝ่ายตรงข้าม ชี้เป็นการกลั่นแกล้ง

ความขัดแย้งในสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ยังไม่มีทีท่าว่าจะประณีประณอมกันได้ แม้ว่านายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล สั่งเลื่อนประชุมคณะกรรมการบริหาร แต่คณะกรรมการส่วนหนึ่งยังพยายามจะเดินหน้าประชุม ขณะที่นายพยุงศักดิ์มีคำสั่งโยกย้ายคณะกรรมการฝ่ายตรงข้าม

นายทวีกิจ จตุรเจริญคุณ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. ระบุว่า มีคำสั่งจากนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธาน ส.อ.ท. ให้ปลดกรรมการบริหารบางคนที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามกับนายพยุงศักดิ์ 7-8 คน รวมถึงตำแหน่งผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการ ส.อ.ท. โดยให้โยกมาทำงานในสำนักงานประธาน ส.อ.ท. ที่ไม่มีภาระงานที่ชัดเจน

ทั้งนี้คำสั่งมีขึ้นเมื่อเย็นวาน (25พ.ย.55) แต่กลับระบุผลบังคับใช้ในวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จึงมีการตั้งข้อสังเกตว่า เป็นความพยายามกลั่นแกล้งให้ไม่จัดประชุมคณะกรรมการ ส.อ.ท.

นอกจากนี้นายพยุงศักดิ์ ยังได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ปิดห้องประชุมทั้งหมด และขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 10 นายคอยรักษาความปลอดภัย ทำให้สมาชิกใช้วิธีประชุมหน้าห้อง

นายทวีกิจระบุว่า คำสั่งเลื่อนประชุมคณะกรรมการ ส.อ.ท. ของนายพยุงศักดิ์ ขัดต่อข้อบังคับ โดยจะต้องเป็นมติของคณะกรรมการเท่านั้น ด้านนายสันติวิลาสศักดานนท์ อดีตประธาน ส.อ.ท. ที่มีข่าวว่าจะเข้ามารับตำแหน่งประธานชั่วคราว ระบุว่าขึ้นอยู่กับความเห็นของสมาชิก

ทั้งนี้ ปมปัญหาในสภาอุตสาหกรรมฯ เกิดขึ้น เนื่องจากสมาชิกบางส่วนเห็นว่านายพยุงศักดิ์เพิกเฉยต่อการช่วยเหลือสมาชิกที่ได้รับความเดือดร้อนจากนโยบายการปรับขึ้นค่าแรง 300 บาทของรัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง