DNA กระดูกตรง 2 นักบินที่เครื่องบินตกบริเวณเขาใหญ่

สังคม
28 พ.ย. 55
01:09
472
Logo Thai PBS
DNA กระดูกตรง 2 นักบินที่เครื่องบินตกบริเวณเขาใหญ่

แพทย์โรงพยาบาลตำรวจ เผยผลการตรวจพิสูจน์ ดีเอ็นเอ ยืนยันชิ้นส่วนกระดูกเป็นของ 2 นักบินที่หายสาบสูญบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตั้งแต่ปี 2550

พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ แถลงผลการตรวจดีเอ็นเอ ชิ้นส่วนกระดูกที่คาดว่า เป็นของนายภาคิน ไทยถนอม ครูฝึกการบินของบริษัท บางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด และนายรณพ เหลืองวิลาวัณย์ นักบินฝึกหัด ซึ่งหายสาบสูญไปจอเรดาร์ บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตั้งแต่ปี 2550 ซึ่งจากการตรวจสอบชิ้นส่วนกระดูกทั้งหมด สามารถตรวจดีเอ็นเอได้ 7 ชิ้น เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอบิดามารดาของทั้งสองศพ ยืนยันได้ว่า ชิ้นส่วนกระดูกเป็นของ 2 นักบินที่หายสาบสูญไป

ด้านนายรังสี เหลืองวิลาวัณย์ บิดาของนายรณพ กล่าวว่า เชื่อมั่นในผลการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ และยังหวังว่า จะได้ชิ้นส่วนกระดูกที่เหลือ เพื่อนำมาบำเพ็ญกุศลต่อไป โดยคาดว่า อีก 3-4 วัน จะลงพื้นที่ค้นหาชิ่นส่วนกระดูกที่เหลือของบุตรชายต่อไป

ขณะที่ นางวรรณี เหลืองวิลาวัณย์ มารดา กล่าวว่า รู้สึกสบายใจมากขึ้น และอยากได้ชิ่นส่วนที่เหลือกลับมา ส่วน นายเตชทัต ไทยถนอม น้องชายของนายภาคิณ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ผลการตรวจสอบยืนยันตัวพี่ชายได้ และยอมรับผลการตรวจสอบ พร้อมคาดหวังว่า จะสามารถค้นหาชิ้นส่วนที่เหลือของพี่ชายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง