เผยสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งประวัติศาสตร์ของบังคลาเทศ และเยอรมนี

ต่างประเทศ
28 พ.ย. 55
03:27
54
Logo Thai PBS
เผยสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งประวัติศาสตร์ของบังคลาเทศ และเยอรมนี

พนักงานสืบสวนของเยอรมนีชี้ว่า เหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตอุปกรณ์สำหรับคนพิการเกิดจากแก๊สรั่ว ส่วนเหตุไฟไหม้ครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของบังคลาเทศ นายกรัฐมนตรีระบุว่าเกิดจากการวางเพลิง

ทางการบังคลาเทศจัดพิธีไว้อาลัยผู้เสียชีวิต อย่างน้อย 112 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง จากเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูป 9 ชั้นชานกรุงธากาเมื่อคืนวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยผู้เสียชีวิต 100 คนถูกไฟไหม้จนจำไม่ได้ว่าใครเป็นใคร และผู้เสียชีวิต 12 คนเกิดจากการกระโดดหนีไฟลงมาจากชั้นสูง นอกจากนี้ก็ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกมากกว่า 100 คน

ทางการบังคลาเทศกำลังสอบสวนหาสาเหตุของไฟไหม้ ซึ่งถือว่ารุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ ส่วนข้อสันนิษฐานเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และล่าสุดสื่อชั้นนำของโลกรายงานว่า นายกรัฐมนตรีบังคลาเทศพูดว่าสาเหตุเกิดจากการลอบวางเพลิง

ด้านเพลิงไหม้โรงงานผลิตอุปกรณ์สำหรับคนพิการในเยอรมนีที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 คนเมื่อวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา เบื้องต้นพนักงานสอบสวนระบุว่า สาเหตุเกิดจากแก๊สรั่ว ซึ่งก็เตรียมตั้งข้อกล่าวหากับผู้ที่ประมาทจนเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง