“ไซ กังนัมสไตล์” ขอบคุณแฟนเพลงชาวไทยที่สนับสนุนผลงาน

ต่างประเทศ
30 พ.ย. 55
02:28
87
Logo Thai PBS
“ไซ กังนัมสไตล์” ขอบคุณแฟนเพลงชาวไทยที่สนับสนุนผลงาน

เป็นอีกคอนเสิร์ตที่แฟนเพลงรอคอย ไซ ไม่ทำให้แฟนเพลงผิดหวัง และลืมไปเลยว่านักร้องคนดังป่วยจนต้องเลื่อนการเดินทางมาก่อนหน้า แฟนเพลงก็ได้สนุกกับกังนัมสไตล์ เพลงฮิตที่ผู้ชมชาวไทยมีส่วนสำคัญส่งให้ขึ้นอันดับ 1 บนเว็บไซต์ยูทูป

ไซ กังนัมสไต ขอบคุณแฟนเพลงชาวไทย ที่ให้การสนับสนุนเข้าชมมิวสิควีดีโอเพลงกังนัมสไตล์ผ่านยูทูป สูงเป็นอันดับ 2 รองจากสหรัฐฯ ส่งให้เพลงดังทำลายสถิติยอดผู้เข้าชมสูงสุดในโลกถึง 850 ล้านครั้ง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ไซ หรือ ปาร์ก แจซัง เดินทางมาเมืองไทย แต่เป็นครั้งแรกที่นักร้องหนุ่มจากเกาหลีใต้ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น หลังเพลงดังกังนัมสไตล์โด่งดังไปทั่วโลก โอกาสแจ้งเกิดได้ โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยหน้าตา หลายคนยอมรับว่ามีไซเป็นแรงบันดาลใจ

กว่าจะโด่งดังจาก gangnam style เส้นทางดนตรีของไซไม่ได้ราบรื่น ต้องฝึกฝน ลองผิดลองถูกมาไม่น้อยกว่า 12 ปี เปลี่ยนจากเดิมที่ศึกษาทางธุรกิจเพื่อสานต่อกิจการครอบครัว มาเรียนด้านดนตรีอย่างจริงจัง แม้ไม่สำเร็จการศึกษาแต่ก็ช่วยให้เขามีพื้นฐานในการแต่งเพลงอย่างเข้าถึงผู้ฟัง ไซ ออกอัลบั้มชุดแรกที่บ้านเกิดในแนวเพลงแดนซ์-ฮิพฮอพ แต่ประสบความสำเร็จในผลงานเพลงชุดที่ 6 เมื่อเพลงแร็พ "กังนัมสไตล์" ในอัลบั้มนี้โดนใจผู้ฟังทั่วโลก โดยเฉพาะมิวสิควิดีโอแนวขำขันเสียดสีสังคมคนรวยในย่านกังนัมเกาหลีใต้ บวกกับท่าเต้นควบม้าในมิวสิควิดีโอเพลงนี้ สร้างปรากฏการณ์กลายเป็นเพลงฮิตอันดับ 1 บนเว็บไซต์ยูทูป ส่งให้ไซเป็น 1 ใน 40 บุคคลสำคัญของโลก ที่นิตยสารไทม์เตรียมเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งบุคคลสำคัญแห่งปี 2012 จากความสำเร็จที่ไม่เคยมีศิลปินเอเชียรายใดทำได้มาก่อน ในการทลายกำแพงความแตกต่างทางวัฒนธรรม สร้างสรรค์บทเพลงเป็นที่ยอมรับจากผู้ฟังทั่วโลกในระดับสากลอย่างแท้จริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง