นายกฯ เป็นประธานซ้อมถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี วันนี้

การเมือง
3 ธ.ค. 55
01:14
75
Logo Thai PBS
นายกฯ เป็นประธานซ้อมถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี วันนี้

กองทัพบก จัดทหารรักษาพระองค์ 13 กองพัน ซ้อมใหญ่พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ และพิธีซ้อมใหญ่การกราบบังคมทูลพระกรุณาถวายพระพรชัยมงคลในพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม

กองกำลังผสมสี่เหล่าทัพของทหารรักษาพระองค์ ประกอบด้วย ทหาร 4 กรม 12 กองพัน และอีก 1 กองพันทหารม้า รวมเป็น 13 กองพัน เข้าร่วมซ้อมใหญ่ครั้งที่ 2 วานนี้ (2 ธ.ค.) ในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนของทหารรักษาพระองค์ ในพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ณ ลานหน้าพระที่นั่ง โดยมีประชาชนให้ความสนใจเฝ้าชมจำนวนมาก โดยในการซ้อมในครั้งนี้ เปลี่ยนแปลงสถานที่ จากเดิมจะซ้อมบริเวณด้านหน้ารั้วพระที่นั่งอนัตสมาคม มาซ้อมภายในพระที่นั่งฯ เพื่อให้ประชาชนได้จับจองพื้นที่เฝ้าฯรับเสด็จได้มากขึ้น

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายรัฐมนตรี และคณะ พร้อมผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าร่วมซ้อมใหญ่ การกราบบังคมทูลพระกรุณาถวายพระพรชัยมงคลในพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคมฯ ด้วย ซึ่งการซ้อมเมื่อวานนี้ เป็นการซ้อมเสมือนขั้นตอนจริงทุกประการ ตั้งแต่ขั้นตอนการรับเสด็จ การถวายพระพร และถวายสัตย์ปฏิญาณตนของกองทหารเกียรติยศ โดยมีผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นผู้นำกล่าวนำทหารรักษาพระองค์

ส่วนวันนี้ (3 ธ.ค.) นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2555 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีข้าราชการจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ และรัฐวิสาหกิจ เข้าร่วมพิธี และส่วนภูมิภาค กำหนดให้จัดพร้อมกันทั่วประเทศ สอดคล้องกับกำหนดการที่ทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง