"โปรแบงค์" โชว์ฟอร์มคว้าแชมป์ "กอล์ฟ เอเชี่ยนทัวร์" รายการแรกของชีวิต

กีฬา
3 ธ.ค. 55
02:17
131
Logo Thai PBS
"โปรแบงค์" โชว์ฟอร์มคว้าแชมป์ "กอล์ฟ เอเชี่ยนทัวร์" รายการแรกของชีวิต

การแข่งขันกอล์ฟ เอเชี่ยน ทัวร์ รายการ คิงส์ คัพ วันสุดท้าย โปรแบงค์ อานนท์ ว่องวาณิช โชว์ฟอร์มสุดยอดเก็บ 8 อันเดอร์ พร้อมกับมีคะแนนรวม 22 อันเดอร์ คว้าแชมป์ไปครอง และเป็นแชมป์ระดับอาชีพรายการแรกในชีวิต

ที่สนาม สิงห์ ปาร์ก จ.ขอนแก่น "อานนท์ ว่องวาณิช" นักกอล์ฟวัย 24 ปี ทำผลงานยอดเยี่ยม ทำ 8 เบอร์ดี้ และไม่เสียโบกี้ เลยเก็บเพิ่ม 8 อันเดอร์ รวม 4 วันมี 22 อันเดอร์ คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และรับเงินรางวัลไป 79,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2.5 ล้านบาท ซึ่งเป็นแชมป์ระดับอาชีพรายการแรกของโปรแบงค์ หลังจากที่เพิ่งเทิร์นโปรเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

หลังการแข่งขัน อานนท์ กล่าวว่า ไม่ได้คาดหวังจะได้แชมป์ เพียงแค่ตั้งใจเล่นทุกช็อตให้ดีที่สุด และสำหรับเงินรางวัลตั้งใจจะนำทูลเกล้าถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นอกจากนี้ยังดีใจที่ได้เล่นร่วมกับ ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟในดวงใจ

ขณะที่อันดับที่ 2 มีคะแนนเท่ากัน 2 คนที่ 20 อันเดอร์ ได้แก่ ถาวร วิรัตน์จันทร์ และ มาร์ดา มาร์หมัด จากสิงคโปร์, และผลงานของโปรไทยที่น่าสนใจ อุดร ดวงเดชา แชมป์ครั้งที่แล้ว ธรรมนูญ ศรีโรจน์ มีคะแนนเท่ากันที่ 19 อันเดอร์ จบที่ 4 ร่วม, พรหม มีสวัสดิ์ กีรเดช อภิบาลรัตน์ บุญชู เรืองกิจ ธงชัย ใจดี และ ปิยะ สว่างอรุณพร มีคะแนน เท่ากันที่ 16 อันเดอร์ จบที่ 6 ร่วม...นอกจากนี้ ถาวร มีโอกาสสูงที่จะจบฤดูกาลด้วยการเป็นมือ 1 ของเอเชี่ยน ทัวร์ หลังจากที่ มาร์คัส เฟรเซอร์ คู่แข่งสำคัญ ไม่ลงแข่งขันในอีก 2 รายการที่เหลือ เนื่องจากต้องการไปคัด พีจีเอ ทัวร์

ขณะที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้ร่วมสนับสนุน ยืนยันว่า การแข่งขันในปีหน้า จะมีการเพิ่มเงินรางวัลอย่างแน่นอน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬา การแข่งขันกอล์ฟเอเชี่ยน ทัวร์ รายการสุดท้ายของประเทศไทยประจำฤดูกาลนี้ จะแข่งขันระหว่างวันที่ 6-9 ธันวาคม นี้ ในรายการ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยน ชิพ ที่สนาม อมตะ สปริง คันทรี คลับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง