สมาคมเทควันโดฯเน้นสร้างนักกีฬาตัวสูง

กีฬา
8 ธ.ค. 55
07:18
181
Logo Thai PBS
สมาคมเทควันโดฯเน้นสร้างนักกีฬาตัวสูง

สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยเดินหน้าสร้างนักกีฬารูปร่างสูง เข้าแคมป์ทีมชาติเพื่อลดความเสียเปรียบในการแข่งขันรายการต่างๆ

เมื่อวานนี้ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมกับนักกีฬาเทควันโด นำโดยสริตา ผ่องศรี เจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ที่กวางโจว และนาชา ปั้นทอง เข้ารับเงินสนับสนุนก้อนสุดท้ายในปีนี้จำนวน 4.25 ล้านบาท จากธนาคารอาคารสงเคราะห์ ผู้สนับสนุนตามโครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐสาหกิจ ซึ่งล่าสุดได้เซ็นสัญญาให้การสนับสนุนต่อไปอีก 4 ปี ยาวไปจนถึงโอลิมปิกเกมส์ปี 2016 ที่ประเทศบราซิล

เงินสนับสนุนที่ได้มาปีละ 17 ล้านบาท ทางสมาคมได้เปิดเผยว่า ถือเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนานักกีฬารุ่นใหม่ๆ ปัจจุบันสมาคมได้จ้างผู้ฝึกสอนทั้งไทย และเกาหลีใต้ มีค่าใช้จ่ายกว่า 4 แสนบาทต่อเดือน ด้านโครงการในปีหน้าที่มีโปรแกรมการแข่งขันรายการสำคัญอย่างซีเกมส์ และเอเชี่ยนเกมส์ สมาคมได้เตรียมสร้างนักกีฬาที่มีสรีระสูงใหญ่ เพื่อลดความเสียเปรียบในกติกาใหม่ ที่สหพันธ์เทควันโดโลก หรือดับเบิ้ลยูทีเอฟนำเกราะไฟฟ้ามาใช้ในการแข่งขัน

ในขณะนี้สมาคมเทควันโดได้ปล่อยนักกีฬาในแคมป์ทีมชาติให้ไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยห้ามนักกีฬาชุดโอลิมปิกเกมส์ที่ลอนดอนไม่ให้ลงแข่งขันเท่านั้น อย่างไรก็ตาม น้องเล็ก ชนาธิป ซ้อนขำ ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ ก็จะเดินทางไปช่วยงานในทีมจังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นบ้านเกิดด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง