"อิชิกาว่า" ต่อสัญญาเป็นทูตการท่องเที่ยวไทย

กีฬา
10 ธ.ค. 55
11:47
76
Logo Thai PBS
"อิชิกาว่า" ต่อสัญญาเป็นทูตการท่องเที่ยวไทย

เรียว อิชิกาว่า ตกลงต่อสัญญาเป็นทูตการท่องเที่ยวด้านกอล์ฟให้กับประเทศไทยเป็นสมัยที่ 2 โดยหวังว่าจะช่วยกระตุ้นให้ชาวญี่ปุ่นเดินทางมาเล่นกอล์ฟที่ประเทศไทย เพื่อสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้มากยิ่งขึ้น

เรียว อิชิกาว่า ปัจจุบันเป็นนักกอล์ฟมือวางอันดับที่ 79 ของโลก โดยล่าสุดเดินทางเข้าแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2012 ที่สนาม อมตะ สปริง คันทรีคลับ ชลบุรี เรียวทำผลงานด้วยการจบอันดับ 11 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 3 คนอย่าง ชัพชัย นิราช โจนาทาน มอร์ และ ลีเวสต์ วูด หลังจบการแข่งขันเมื่อวานนี้ เรียว ก็ได้เปิดแถลงข่าวการรับหน้าที่เป็นทูตการท่องเที่ยวด้านกอล์ฟจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นสมัยที่ 2 ซึ่งสัญญาที่ ททท.มอบให้ครั้งนี้มีระยะเวลาจนถึงปี 2558 แต่ไม่มีการเปิดเผยวงเงินในการเซ็นสัญญา

เรียว อิชิกาว่า เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีที่ประเทศไทยมอบความไว้วางใจเป็นสมัยที่ 2 ซึ่งตลอด 3 ปีที่ผ่านมาที่ได้รับตำแหน่ง ก็ทุ่มเทให้กับการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ที่มีสนามกอล์ฟบวกกับการบริการที่ดีกว่า 300 สนามทั่วประเทศ สำหรับช่วงเวลานี้นักกอล์ฟจากประเทศญี่ปุ่นจะหนีอากาศหนาวเย็นเพื่อเดินทางมาเล่นกอล์ฟที่ประเทศไทยเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ เรียว อิชิกาว่า ยังได้กล่าวเชิญชวน นักท่องเที่ยวชาวไทยให้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน เนื่องจากฤดูหนาวของประเทศญี่ปุ่นมีความสวยงามเช่นกัน

ส่วนการเปิดเผยของ ททท.ในช่วงเดือนมกราคมถึงตุลาคมที่ผ่านมา มีจำนวนนักท่องเที่ยวของญี่ปุ่น มาเที่ยวเมืองไทยประมาณ 1.1 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 12.9 จากปี 2554 ซึ่งคาดว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะการเข้ามารับตำแหน่งทูตกีฬากอล์ฟของเรียว อิชิกาว่า ตั้งแต่ปี 2552


ข่าวที่เกี่ยวข้อง