ถนนเลียบชายทะเลสงขลา-นาทับ จ.สงขลา พังเสียหาย หลังถูกคลื่นลมแรงพัด

ภูมิภาค
22 ธ.ค. 55
10:55
137
Logo Thai PBS
ถนนเลียบชายทะเลสงขลา-นาทับ จ.สงขลา พังเสียหาย หลังถูกคลื่นลมแรงพัด

เกษตรกรชาวสวนผลไม้ ในจ.นครศรีธรรมราช เร่งเก็บเกี่ยวผลผลิตเพราะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ผลไม้เริ่มเน่าเสีย ส่วนที่จ.สงขลา คลื่นที่มีกำลังแรง ทำให้ถนนริมทะเลหลายสายพังเสียหาย

คลื่นลมที่มีกำลังแรงทำให้ถนนเลียบชายทะเลสายสงขลา-นาทับ ต.เกาะแต้ว อ.เมืองสงขลา ระหว่าง กิโลเมตรที่ 6 - 7 พังเสียหาย 1 ช่องจราจร ทำให้ผู้ใช้รถยนต์ใช้ถนนในเส้นทางนี้ ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เพราะเกรงว่าถนนจะยุบตัว เนื่องจากคลื่นยังคงกัดเซาะดินทรายใต้ท้องถนนตลอดเวลา ทำให้กรมทางหลวงชนบทต้องเร่งนำหินขนาดใหญ่มาลงป้องกันคลื่นกัดเซาะ ก่อนที่ถนนจะพังและขาดไปมากกว่านี้

อาสาสมัครเตือนภัยประจำหมู่บ้านในต.ทับปริก จ.กระบี่ ตรวจสอบความพร้อมการทำงานของจุดตรวจวัดปริมาณน้ำฝนและ เครื่องตรวจจับความชื้นใต้พื้นดิน เพื่อเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน ขณะที่เรือหางยาวโดยสารที่ให้บริการนักท่องเที่ยวบริเวณหาดอ่าวนาง ต้องนำเรือไปจอด หลบคลื่นลมแรงในช่วงนี้

ส่วนเกษตกรชาวสวนผลไม้ในชุมชนคีรีวง อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ต้องเร่งเก็บเกี่ยวผลผลิต โดยเฉพาะทุเรียน และจำปาดะ เพราะฝนที่ตกหนัก ต่อเนื่องมาเกือบสัปดาห์ เริ่มทำให้ผลไม้เน่าเสีย ขณะที่ปริมาณน้ำบนเทือกเขาหลวง ซึ่งเป็นต้นน้ำของแม่น้ำหลายสาย โดยเฉพาะ คลองท่าใหญ่ และคลองท่าดี ที่ไหลผ่านหลายชุมชนในอำเภอลานสกา เริ่มมีปริมาณสูงขึ้น และไหลแรง

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังน้ำท่วม และน้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากลมตะวันออก ที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันยังคงมีกำลังแรง ในช่วงสองถึงสามวันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง